Saturday, 20/04/2024 | 18:05 GMT+7

Viện Công nghệ năng lượng Anh đầu tư 200.000£ cho dự án tiết kiệm nhiên liệu

21/04/2016

Dự án cắt giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải hạng nặng vừa nhận được khoản khoản kinh phí ban đầu lên đến 200.000£.

Dự án cắt giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải hạng nặng vừa nhận được khoản khoản kinh phí ban đầu lên đến 200.000£. 

HORIBA MIRA, một chi nhánh của một công ty kỹ thuật Nhật Bản tại Anh đã được viện Công nghệ năng lượng lựa chọn để tham gia vào một dự án nhằm phát triển hệ thống tự động có thể giúp xe tải hạng nặng tiết kiệm được 8% nhiên liệu tiêu thụ vào năm 2020. 

Chi phí để lắp đặt và vận hành hệ thống có tính năng điều khiển tự động này rất thấp. Từ đó, chủ sở hữu hay người điều khiển xe tải hạng nặng có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. 

HORIBA MIRA sẽ tìm và đánh giá các giải pháp công nghệ tiềm năng, phù hợp với các phương tiện như xe tải chở hàng, xe tải dùng trong ngành công nghiệp xây dựng hay nông nghiệp.

Sau đó, viện Công nghệ năng lượng sẽ đầu tư thêm 750.000£ cho các công nghệ hứa hẹn nhất. 

Ông Deboral Stubbs, quản lý dự án của viện Công nghệ năng lượng cho biết: "Áp suất lốp xe chuẩn không chỉ giúp xe chạy an toàn hơn và còn tiết kiệm được nhiều nhiên liệu. Nhưng áp suất lốp xe có thể thay đổi, tùy thuộc vào điều kiện và loại mặt đường". 

"Mục đích của dự án này là thiết kế ra một hệ thống mới và chứng minh rằng hệ thống này có thể tự điều chỉnh áp suất lốp xe để tương thích với bất cứ điều kiện mặt đường nào, để các phương tiện có thể cắt giảm 8% nhiên liệu tiêu thụ và khí carbon thải ra. Hệ thống này có thể được lắp đặt cho bất cứ loại xe nào hiện có".   

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện