Thursday, 28/03/2024 | 18:31 GMT+7

Sinh viên Đại học Durham giới thiệu xe ô tô mặt trời tại Luân Đôn

12/05/2016

Các sinh viên đến từ trường Đại học Durham đang giới thiệu dòng xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời mới nhất ở Luân Đôn.

Các sinh viên đến từ trường Đại học Durham đang giới thiệu dòng xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời mới nhất ở Luân Đôn. 

Những người tham gia Triễn lãm xe hơi Luân Đôn đều mong đợi được xem những xu hướng xe hơi mới nhất, có khả năng "định hình" ngành công nghiệp xe hơi của Anh trong tương lai. 

Đội "Ô tô thể thao điện" của trường Đại học Durham là đội duy nhất đến từ một trường đại học tham gia vào sự kiện nổi tiếng thế giới này. Họ cam kết rằng xe hơi mà họ tạo ra chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời và có thể đạt tốc độ lên đến 70mph với hiệu suất 98%. 

Họ đã thiết kế và sản xuất toàn bộ thành phần cho chiếc xe ô tô này. Ban đầu, họ tạo ra chiếc xe này để tham dự cuộc đua World Solar Challenge vào năm ngoái, cuộc đua dành cho xe ô tô chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời với đường đua dài 3.022 km. World Solar Challenge thu hút các đội chơi đến từ mọi quốc gia trên thế giới, trong đó, chủ yếu là các đội đến từ các trường đại học, doanh nghiệp và trường cấp ba. 

Để sản xuất ra chiếc xe ô tô này, đội "Ô tô thể thao điện" đã sử dụng sợi carbon, do đó, trọng lượng của xe giảm một phần ba so với xe ô tô thông thường, chỉ còn khoảng 200 kg. Họ còn thiết kế lại toàn bộ hệ thống điện và sử dụng loại ắc quy nhẹ hơn để nâng cao hiệu suất của xe. 

Tobias McBride, sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Kinh tế học thuộc trường Đai học Durham và phát ngôn viên của đội "Ô tô thể thao điện" cho biết: "Chúng tôi đã tạo ra một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu về công nghệ mới nhất hiện nay, để cho tất cả mọi người biết được tầm quan trọng của công nghệ năng lượng tái tạo đối với thế giới và để truyền cảm hứng cho những thế hệ sinh viên tiếp theo của trường Đại học Durham, những người dám nghĩ khác, dám làm khác". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện