Saturday, 20/04/2024 | 10:23 GMT+7

Dòng xe tải mới của Volvo cắt giảm được 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ

03/06/2016

Volvo, hãng sản xuất xe hơi của Thụy Điển vừa tạo ra được một dòng xe tải mới, tiết kiệm được 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Volvo, hãng sản xuất xe hơi của Thụy Điển vừa tạo ra được một dòng xe tải mới, tiết kiệm được 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Đây là một phần trong dự án nghiên cứu kéo dài 5 năm nhằm tăng thêm 50% hiệu suất của phương tiện giao thông đường dài. 

Với sự hỗ trợ của Cơ quan năng lượng Thụy Điển, Volvo tạo ra được dòng xe tải mới tiết kiệm được 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ bằng cách tăng 40% hiệu suất khí động, tối ưu hóa luồng không khí cho hệ thống làm mát động cơ, giảm sức cản không khí ở cả toa mooc và máy kéo. Dự án nghiên cứu nhằm tăng thêm 50% hiệu suất của phương tiện giao thông đường dài kể trên là một dự án liên doanh giữ Thụy Điển và Mỹ để sản xuất ra được những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa cho thị trường Bắc Mỹ. 

Ông Claes Nilsson, giám đốc điều hành hãng Volvo cho biết: "Hãng Volvo chúng tôi không ngừng nỗ lực trong việc tạo ra những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Đây là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của chúng tôi, không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn để tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Chúng tôi rất tự hào khi thúc đẩy được sự phát triển của dòng xe này. Dòng xe tải tiết kiệm nhiên liệu của chúng tôi sẽ chứng minh được sức mạnh của những tiến bộ trong lĩnh vực kỹ thuật". 

Với dòng xe tải tiết kiệm nhiên liệu mới của Volvo, gương chiếu hậu được thay thế hoàn toàn bằng camera, nhằm mục đích cung cấp cho người lái xe tầm nhìn tốt hơn và đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra, dòng xe này cũng nhẹ hơn 2 tấn sơ với xe mooc thông thường và được trang bị bằng loại lốp xe mới với lực cản lăn thấp hơn. 

"Chúng tôi đã sửa đổi nhiều trang thiết bị của xe tải và tối ưu hóa chúng để cải thiện phần khí động lực càng nhiều càng tốt. Ví dụ như, chúng tôi sử dụng camera thay thế cho gương chiếu hậu, làm giảm sức cản không khí, khiến xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn khi di chuyển", ông Aake Othzen, giám đốc quản lý dự án cho biết. 

Dòng xe tiết kiệm năng lượng này chỉ là một phần trong dự án nghiên cứu nên chưa được tung ra trên thị trường. Tuy nhiên, một số tính năng về khí động lực của dòng xe này đã được đưa vào dòng xe tải sản xuất hàng loạt và còn có thể được sử dụng nhiều trong tương lai. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net) 

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện