[In trang]
Quận Snohomish (Mỹ) cam kết cắt giảm năng lượng
Thứ hai, 06/12/2010 - 14:14
Quận Snohomish cam kết cắt giảm 10% mức tiêu thu năng lượng tại các tòa nhà, xưởng sản xuất...... Đây là một phần của chiến dịch “Energy Challenge” của Cơ quan phát triển Quy hoạch PUD tại Snohomish. Có hơn 150 doanh nghiệp địa phương và gần 3,000 hộ gia đình tham gia vào dự án này, cam kết cắt giảm đáng kể lượng tiêu thụ năng lượng. Mục tiêu là tiết kiệm tiền và cắt giảm khí nhà kính, đồng thời với hoạt động cắt giảm toàn bộ nhu cầu cung cấp điện của PUD.
Quận Snohomish cam kết cắt giảm 10% mức tiêu thu năng lượng tại các tòa nhà, xưởng sản xuất...... Đây là một phần của chiến dịch “Energy Challenge” của Cơ quan phát triển Quy hoạch PUD tại Snohomish.

 

Có hơn 150 doanh nghiệp địa phương và gần 3,000 hộ gia đình tham gia vào dự án này, cam kết cắt giảm đáng kể lượng tiêu thụ năng lượng. Mục tiêu là tiết kiệm tiền và cắt giảm khí nhà kính, đồng thời với hoạt động cắt giảm toàn bộ nhu cầu cung cấp điện của PUD.

 

Theo bà Laura McCrae, chuyên viên phân tích thực tiễn cao cấp kiêm phụ trách dự án, đây là chính quyền địa phương đầu tiên không thuộc PUD tham gia hoạt động này.


 Snohomish County.jpg


Bà McCrae nói “Chúng ta sẽ nhận diện được thành công của những người tiêu dùng. Cho dù họ có đạt được 2% hoặc 25%, họ đều đang đóng góp cho quá trình chạm tới mục tiêu về nhu cầu năng lượng dài hạn”.

 

PUD hi vọng rằng tới cuối năm 2011 có thể cắt giảm 10% tại 8 trong số các tòa nhà văn phòng. Các doanh nghiệp tham gia dự này bao gồm rất nhiều cửa hàng QFC và Emerald City Pizza.

 

Quận này cam kết trong vòng 3 năm nữa dự kiến sẽ giảm 10% lượng năng lượng tiêu thụ so với mức trung bình năm 2007 và 2009. Các nỗ lực sẽ tập trung vào học xá Everett cũng như Tòa án Quận phía Nam và cửa hàng xe cộ ở Arlington. 

 

Trong một thông cáo báo chí, ủy viên ban chấp hành tỉnh nói quận Snohomish có khả năng tiết kiệm được khoản tiền tương đương với 875,000 kw giờ - đủ cho gần 70 hộ gia đình mỗi năm. Không những thế, nó còn có thể giảm 125 tấn phát thải CO2 mỗi năm.

 

Quận Snohomish hi vọng có thể đạt được những mục tiêu này thông qua các dự án nâng cấp cũng như trang bị thêm cho nhân viên ý thức về năng lượng. Các dự án nâng cấp sẽ nhận được hỗ trợ một phần từ phía quỹ trợ cấp bảo toàn và sử dụng năng lượng hiệu quả tại các tòa nhà của liên bang trị giá 1,5 triệu đô la.

 

PUD ra mắt dự án này vào mùa xuân 2009. Toàn bộ những thành viên tham gia chương án tiết kiệm được 15 triệu kw giờ điện - đủ dùng cho 1,200 hộ gia đình mỗi năm.

 

Lê My (theo heraldnet.com)