[In trang]
Pakistan xây trang trại gió nhờ nguồn vay từ ADB
Chủ nhật, 27/02/2011 - 02:01
Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ khoản vay 36.8 triệu đôla để xây dựng trang trại gió tư nhân tại Pakistan. Hãng năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Zorlu Enerji Electrik Uretim sẽ dùng khoản vay này để lắp đặt các tuabin gió tại miền Bắc tỉnh Sindh. Dự án này có tổng trị giá 147 triệu đôla, trong đó 30% giá trị tài chính do Zorlu Enerji hỗ trợ.

Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ khoản vay 36.8 triệu đôla để xây dựng trang trại gió tư nhân tại Pakistan. Hãng năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Zorlu Enerji Electrik Uretim sẽ dùng khoản vay này để lắp đặt các tuabin gió tại miền Bắc tỉnh Sindh.


wind.jpg


Dự án này có tổng trị giá 147 triệu đôla, trong đó 30% giá trị tài chính do Zorlu Enerji hỗ trợ.Số còn lại sẽ được chi trả bằng khoản vay đôla Mỹ từ ngân hàng ADB, Tập đoàn Tài chính thế giới, Ngân hàng Thương mại và phát triển ECO và khoản vay tiền Rupee từ Ngân hàng Habib.


Ông Michael Barrow, giám đốc phụ trách hoạt động khu vực tư nhân thuộc Ngân hàng ADB cho biết tình trạng thiếu năng lượng trầm trọng do mức đầu tư thấp đang làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của Pakistan.


“Sự hợp tác này sẽ trở thành mô hình tài chính cho các dự án hỗ trợ năng lượng gió tư nhân trong tương lai, và là dấu hiệu cho thấy sự hấp dẫn về mặt tài chính và đầu tư tư nhân của lĩnh vực năng lượng gió tại Pakistan.


Lê My (theo wind.energy-business-review.com)