[In trang]
USPS hợp nhất trung tâm dữ liệu vì mục tiêu TKNL
Thứ ba, 31/05/2011 - 00:01
Văn phòng Tổng thanh tra thuộc Cơ quan dịch vụ bưu điện Hoa Kì (USPS OIG) sẽ sớm hợp nhất 4 trung tâm dữ liệu của mình tại một cơ sở mới, hiện đại bậc nhất, hướng tới tiết kiệm chi phí vận hành, tăng công suất và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Dự án này được chia làm 2 giai đoạn, và sẽ được thực hiện trong 10 tháng, nhằm tránh tình trạng trì trệ trong các hoạt động vận hành như hiện nay.

Văn phòng Tổng thanh tra thuộc Cơ quan dịch vụ bưu điện Hoa Kì (USPS OIG) sẽ sớm hợp nhất 4 trung tâm dữ liệu của mình tại một cơ sở mới, hiện đại bậc nhất, hướng tới tiết kiệm chi phí vận hành, tăng công suất và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

 

Dự án này được chia làm 2 giai đoạn, và sẽ được thực hiện trong 10 tháng, nhằm tránh tình trạng trì trệ trong các hoạt động vận hành như hiện nay.

 

Các yếu tố chủ đạo của dự án là việc thiết kế và sử dụng mạng dữ liệu/giọng nói mới, bố trí lại về mặt hình thức tất cả các trang thiết bị công nghệ thông tin và truyền thông tại trung tâm dữ liệu tập trung mới.


 data centre.jpg


Trung tâm dữ liệu mới này được thiết kế đảm bảo tính dư thừa, tin cậy và tích hợp khả năng lưu trữ thông minh.

 

Nó sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng như hệ thống năng lượng theo từng mô đun, chế độ làm lạnh đồng loạt ở mật độ cao.

 

Bên trong trung tâm dữ liệu này còn có hệ thống điện chống ngắt và điều hòa N+1 dư thừa nhằm bảo đảm dữ trữ và cung cấp điện năng trong trường hợp khẩn cấp, phục vụ hoạt động của trung tâm khi mất điện. Trung tâm cũng có hệ thống nước lạnh có thể giữ khí mát trong những tháng trời lạnh. Nó được kì vọng là sẽ tiết kiệm chi phí điện năng tới con số hàng nghìn.

 

Dự án thuộc khuôn khổ Sáng kiến Hợp nhất trung tâm dữ liệu liên bang do chính phủ Mỹ khởi động hồi năm ngoái, nhằm giảm thiểu chi phí và các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng của chính phủ, tiến tới mục tiêu tiết kiệm 3 tỉ đôla Mỹ tới năm 2015.

 

Số lượng các trung tâm dữ liệu liên bang tăng từ 432 trung tâm năm 1998 tới hơn 1100 trung tâm năm 2009.

 

Ông Vivek Kundra, Trưởng văn phòng thông tin Mỹ cho biết: “Sự gia tăng các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng dư thừa vừa tốn kém, không hiệu quả, không bền vững và đang có những ảnh hưởng lớn tới hoạt động tiêu thụ năng lượng”.

 

Ông nói thêm: “Năm 2006, trung tâm dữ liệu và máy chủ liên bang tiêu thụ 6 tỉ kWh điện, và nếu không có sự thay đổi cơ bản trong cách áp dụng công nghệ, nó có thể lên tới con số 12 tỉ kWh vào năm 2012”.

 

Ông Kundra cũng cho biết tỉ lệ sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn còn thấp, tái sử dụng trung tâm dữ liệu bên trong hoặc thông qua các đầu mối còn hạn chế, chi phí vận hành phần cứng, phần mềm và làm lạnh còn khá cao.

 

Lê My (theo futuregov.asia)