[In trang]
Trung Quốc thông qua mục tiêu TKNL
Thứ bảy, 06/08/2011 - 06:30
Trung Quốc đang đứng trước những thách thức trong việc tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải. Các phân tích của Bộ Công nghiệp đã cho thấy ngành công nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong năm 2011.
Trung Quốc đã phê duyệt dự án tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải giai đoạn 2011 – 2015. Trung Quốc đã đưa ra 6 biện pháp đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải trong 5 năm tới, bao gồm tăng cường tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải trong các lĩnh vực chính; tối đa hóa cơ cấu công nghiệp; thực hiện các dự án mấu chốt; đẩy mạnh công nghệ tiên tiến; tăng cường quản lí; tăng cường cơ chế tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

be1e9ce2d_solar_power_china.jpg

Trung Quốc đang đứng trước những thách thức trong việc tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải. Các phân tích của Bộ Công nghiệp đã cho thấy ngành công nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong năm 2011. Giá trị gia tăng trong 6 ngành tiêu thụ nhiều năng lượng tăng 12.2% trong quý đầu năm 2011, cao hơn 2.6% so với quý cuối năm 2010.


Lê My (theo ifandp.com)