[In trang]
Tòa tháp có khả năng giảm sức nóng năng lượng mặt trời
Thứ hai, 07/11/2011 - 10:59
tháp Crystal Towers dự kiến được xây dựng với công nghệ tiên tiến và bền vững nhất, có khả năng hạn chế sử dụng năng lượng và tuân thủ các nguyên tắc thiết kế truyền thống để đảm bảo tính bản địa.
Trung tâm Saudi Arabia – khu vực vô cùng khó khăn đối với quy hoạch và phát triển bởi khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C. Tuy nhiên, tháp Crystal Towers dự kiến được xây dựng với công nghệ tiên tiến và bền vững nhất, có khả năng hạn chế sử dụng năng lượng và tuân thủ các nguyên tắc thiết kế truyền thống để đảm bảo tính bản địa.

f5ad64a6f_toa_thap.jpg

Khi nhiệt độ ngoài trời ở mức quá nóng, mọi người có thể đi bộ giữa các tòa nhà

Tòa tháp nằm giữa trung tâm của khu vực với những công trình công cộng được thiết kế thuận tiện cho người đi bộ. Khu vực phía dưới chân của tòa tháp cho phép thông nhau, tạo ra sự liên kết hợp lý giữa các công trình. Các khu đi bộ được thiết kế kỹ lưỡng và tính toán sao cho người đi bộ có thể thoải mái như đang ở trong khu vực có điều hòa thoáng mát.

Để đối phó với khí hậu sa mạc dữ dội của khu vực, các kiến ​​trúc sư của Tập đoàn Kiến trúc Henning Larsen đã nghiên cứu kỹ kiến ​​trúc Hồi giáo truyền thống và áp dụng công nghệ hiện đại, hạn chế sức nóng mặt trời, nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn đẹp ra những khung cảnh xung quanh. Kết hợp phương pháp xây dựng hiện đại với thẩm mỹ truyền thống, các tòa nhà sẽ được xây dựng bằng vật liệu địa phương có độ bền cao và chi phí bảo trì thấp.

Đây là dự án được thiết kế để có được chứng nhận tiêu chuẩn LEED sau khi hoàn thành xây dựng, trong đó yếu tố bền vững là nguyên tắc thiết kế cơ bản của quy hoạch này. Henning Larsen đã tối ưu hóa kiến trúc truyền thống một cách thông minh nhất với dự kiến ​​sẽ giảm nhiệt độ ngoài trời đến mức từ 6 - 8 độ C. Khi nhiệt độ ngoài trời ở mức quá nóng, mọi người có thể đi bộ giữa các tòa nhà và. Các kiến trúc sư của Henning Larsen dự kiến hệ thống làm mát này sẽ được hoàn toàn chạy bằng hệ thống năng lượng mặt trời.

Theo EVN Hà Nội