[In trang]
Trang thông tin tietkiemnangluong.com.vn vượt mốc 5 triệu truy cập
Thứ tư, 15/02/2012 - 11:28
Với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày, có thể thấy hoạt động tiết kiệm năng lượng đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng, trở thành hành động thiết thực có ý nghĩa lớn trong đời sống xã hội.
Trang thông tin điện tử tietkiemnangluong.com.vn – Trang thông tin cập nhật về những hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã chính thức vượt mốc 5 triệu lượt truy cập ngày 15/2/2012.

Với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày, trang thông tin đã tạo dựng được uy tín đối với bạn đọc và những người quan tâm tới hoạt động TKNL Quốc gia. Có thể thấy, hoạt động tiết kiệm năng lượng đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng, mối quan tâm của truyền thông báo chí.


5c58f1988_anh_01.jpg

Giao diện trang tiếng Việt


Đầu năm 2011, trang thông tin www.tietkiemnangluong.com.vn đã có nhiều thay đổi cả về nội dung lẫn hình thức. Từ chỗ chỉ thông tin về những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đến nay trang thông tin đã trở thành kênh thông tin đa chiều với đầy đủ tin tức, kinh nghiệm hoạt động, hệ thống văn bản, chính sách năng lượng, thông tin khoa học công nghệ cho đến những sản phẩm mới liên quan đến hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ngày 23/1/2011, trang thông tin mới có 2 triệu lượt truy cập. Một năm sau, ngày 15/2/2012 trang đã có tới 5 triệu lượt truy cập. Con số này cho thấy tiết kiệm năng lượng là vấn đề "nóng", sôi động trong mọi hoạt động của cuộc sống.

Góp phần cho thành công đó ngoài sự ủng hộ của lãnh đạo Bộ Công Thương, sự nỗ lực từ phía cơ quan quản lý, sự phối hợp từ các Bộ, ngành còn có phần không nhỏ bởi công tác truyền thông nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người dân.

553565fa6_6.jpg


Giao diện trang tiếng Anh


Với hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, hàng chục tin bài được cập nhật đăng tải mỗi ngày, trang thông tin đã đáp ứng được nhu cầu thông tin về năng lượng, tiết kiệm năng lượng của cộng đồng doanh nghiệp, nhà quản lý, các cơ quan thông tấn báo chí trong việc tiếp cận với thông tin đầu nguồn về hoạt động tiết kiệm năng lượng trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhấn mạnh “ Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2011. Hơn 1 năm qua, trang thông tin www.tietkiemnangluong.com.vn chính là phương tiện hữu hiệu phổ biến Luật, các văn bản dưới Luật cũng như kinh nghiệm thực hiện Luật đến với cộng đồng. Mốc 5 triệu lượt truy cập tính đến thời điểm này cho chúng ta thấy mức độ quan tâm của toàn cộng đồng tới lĩnh vực TKNL. Hy vọng mục tiêu tiết kiệm từ 5 -8% tổng năng lượng tiêu thụ Quốc gia trong giai đoạn 2011 - 2015 sẽ đạt được”.

Nhân sự kiện này, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả xin gửi lời cảm ơn tới đông đảo đội ngũ chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, đội ngũ nhà báo, phóng viên và cộng tác viên  đã tích cực xây dựng trang thông tin nói riêng, đóng góp vào thành công của Chương trình trong thời gian qua.

Để trang thông tin ngày càng phong phú, phản ảnh đa chiều hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Ban biên tập rất mong nhận được sự cộng tác tin bài từ các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên, thông tin viên từ mọi miền Tổ quốc. Tin bài cộng tác xin gửi về vneec.gov@gmail.com.

Ban biên tập