[In trang]
Bộ Công Thương chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2012
Thứ ba, 28/02/2012 - 12:07
Sáng 28/02/2012 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012 tại Việt Nam với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”,
Sáng 28/02/2012 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012 tại Việt Nam với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”, nhằm kêu gọi các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và mọi người dân tham gia hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

5df9fc7cc_toan_canh.jpg
Họp báo có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện UBND TP Hà Nội, đông đảo phóng viên báo đài

Năm nay, Bộ Công Thương chính thức là đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện. Phát biểu tại họp báo sáng này, ông Cao Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương cho biết “  Bộ Công Thương nhận thấy đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Việc Bộ đứng ra chủ trì chiến dịch Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam cho thấy quyết tâm của Chính Phủ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.”

0950ce3fc_mr_hung.jpg

Ông Cao Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương


Hà Nội là Thành phố đầu tiên cam kết tham gia chiến dịch Giờ trái đất 2012. Tại họp báo, ông Phạm Đức Tiến, Phó Giám đốc Sở Công Thương, TP Hà Nội  cho biết “ Trong các năm 2006 – 2010, chương trình tiết kiệm điện của TP đã tiết kiệm điện 333,5 triệu KWh điện, riêng năm 2011 tiết kiệm được 108 triệu KWh. Có được kết quả đó, Chiến dịch Giờ Trái đất hàng năm góp phần không nhỏ. Phát huy tinh thần đó, năm nay Hà Nội cam kết tham gia chiến dịch, cùng chia sẻ hành động bảo vệ môi trường, góp phần thúc đầy thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng thủ đô xanh – sạch – đẹp”.

Tâm điểm của chiến dịch Giờ Trái đất năm nay nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, Thành phố Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng, cùng các chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam từ 20h thứ bảy ngày 31 tháng 3 năm 2012.

c9505a319_dai_su.jpg
Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, Ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương tham gia cam kết hành động

Với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, chiến dịch nhằm thu hút đông đảo cộng đồng, doanh nghiệp thực hiện những hành động tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Đồng hành cùng chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay là hai nhà tài trợ chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

874ce2de9_1.jpg
Đại sứ Đan mạch tại Việt nam John Nielsen phát biểu cam kết hành động hưởng ứng Giờ Trái đất 2012

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết “EVN đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động phổ biến kiến thức sử dụng điện tiết kiệm điện trên phạm vi cả nước. Với vai trò  chủ đạo trong việc cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, EVN ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội và đang đi đầu trong việc thực hiện các giải pháp và tuyên truyền trong việc khai thác và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả”.

Bộ Công Thương sẽ kích hoạt hàng loạt các chương trình hỗ trợ cho sự kiện Giờ Trái Đất như các hoạt động nâng cao nhận thức và kêu gọi cam kết hành động từ các doanh nghiệp, trường đại học, văn phòng, nhà hàng và những địa điểm công cộng từ 1/3/2012.

Đặc biệt, tham gia Đại sứ cho chiến dịch năm nay  còn có  Đại sứ Đan Mạch tại Việt nam John Nielsen, Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh, Ca sỹ Thanh Lam và Ca sỹ Tùng Dương.

Thông cáo báo chí

Trần Linh