[In trang]
Khai mạc Triển lãm quốc tế về năng lượng tái tạo, phân tán
Thứ tư, 21/03/2012 - 14:31
Ngày 21/3, Triển lãm quốc tế lần thứ hai về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán năm 2012 (Enerexpo Vietnam 2012) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Ngày 21/3, Triển lãm quốc tế lần thứ hai về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán năm 2012 (Enerexpo Vietnam 2012) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Tham dự khai mạc triển lãm, ngoài đại diện các Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên môi trường, đông đảo phóng viên, cơ quan báo chí còn có rất đông khách tham qua là doanh nghiệp và người dân.

00ce71c0a_en1.jpg

Triển lãm với sự góp mặt của các tập đoàn, công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của 11 quốc gia, vùng lãnh thổ như Việt Nam, Đức, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Hàn Quốc, Singapore, Pháp...

30 gian hàng của các tập đoàn, công ty triển lãm tập trung vào các lĩnh vực và giải pháp: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy điện, năng lượng sinh học, năng lượng địa nhiệt, chuyển hóa và truyền tải năng lượng, truyền tải năng lượng và cung cấp năng lượng phân tán.

23e6785ca_en2.jpg

Triển lãm là cơ hội cho các tổ chức khoa học và công nghệ Việt Nam, các nhà quản lý trong nước, các doanh nghiệp, hiệp hội, ngành nghề tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ, thiết bị và giải pháp tiên tiến, hiện đại về năng lượng tái tạo của các nước trên thế giới.

Điểm nhấn của Triển lãm là Hội nghị Enerexpo Vietnam 2012 sẽ được tổ chức vào ngày 23/3 với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu quốc tế trong lĩnh lực năng lượng tái tạo. Hội thảo tập trung thảo luận về sự phát triển của ngành năng lượng tái tạo, những phát triển mới nhất và ứng dụng năng lượng tái tạo mới tại Việt Nam.

Trong các ngày 21 và 22/3, tại Triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo về “Phương thức lựa chọn công nghệ thích hợp và đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ” do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia tổ chức. Ngày năng lượng tái tạo Đức giới thiệu kinh nghiệm, công nghệ mới của Đức trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng như ứng dụng công nghệ gió của Đức tại Việt Nam, thị trường năng lượng Mặt Trời - kinh nghiệm từ Đức và cơ hội tại Việt Nam, biến rác thải nông nghiệp thành năng lượng...

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 23/3.

Trần Liễu