[In trang]
Giới trẻ sôi nổi hoạt động hướng đến Giờ trái đất 2012
Thứ tư, 28/03/2012 - 11:34
Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, tâm điểm của chiến dịch Giờ trái đất 2012 sẽ diễn ra.
Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, tâm điểm của chiến dịch Giờ trái đất 2012 sẽ diễn ra. Trên khắp các vùng miền, ở mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều đã lên kế hoạch riêng với nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường toàn cầu này. Sôi nổi và náo nức nhất vẫn là những hoạt động do giới trẻ tổ chức thông qua các câu lạc bộ tình nguyện hay các trường đại học.

f22e86012_sinh_vien.jpg
Chương trình Trường học xanh thu hút gần 1000 sinh viên tham gia

Ngay từ đầu tháng 3, chương trình Trường học xanh phát động chiến dịch Giờ trái đất 2012 đã có mặt tại 10 trường đại học lớn tại Hà Nội và TP Hồ chí Minh. Khởi động đầu tiên tại Đại học FPT Hà Nội, chương trình ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Song hành với chuỗi hoạt động sôi nổi tại các trường, hoạt động đạp xe cổ động chiến dịch Giờ trái đất 2012 trên các tuyến phố đã được tổ chức. Hàng trăm tình nguyện viên đã có mặt trên các tuyến phố với những băng rôn, khẩu hiệu cùng sắc áo đồng phục của chiến dịch đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Hoạt động đạp xe nay lập tức không chỉ có tình nguyện viên là sinh viên, học sinh tham  gia mà còn xuất hiện cả giới công chức, văn phòng và người nước ngoài hưởng ứng.

a153624c2_2.jpg
Đạp xe tuyên truyền trên khắp các tuyến phố

Ngoài những chương trình lớn do Bộ Công Thương chủ trì, các câu lạc bộ tình nguyện, đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng cũng tự lên cho mình kế hoạch riêng nhằm hưởng ứng chiến dịch.

Ngày 17 tháng 3, tại Trung tâm Văn hóa Pháp l’Espace, mạng lưới Thế hệ xanh Việt Nam đã tổ chức nhạc hội Earth Song với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ. Đây là lần thứ 2 nhạc hội được tổ chức nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất hàng năm. Nhạc hội được chờ đợi hàng năm như nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường của những bạn trẻ yêu môi trường và tràn đầy nhiệt huyết.

e78ec61c3_earth_song1.jpg
Cam kết không sử dụng túi nilong hưởng ứng Giờ trái đất tại nhạc hội Earth Song

Mới đây nhất, chiều 25/3, 'Chung tay hành động' - chương trình hưởng ứng Giờ trái đất 2012 đã diễn ra tại Công viên Bách thảo Hà Nội nhằm kết nối các bạn trẻ cùng quan tâm tới vấn đề biến đổi khí hậu. Kết thúc chương trình, bức tranh có biểu tượng trái đất ở giữa, xung quanh là các thiết bị dùng điện bị tắt đã được chính các bẹn trẻ hoàn thành. Sự kiện này do câu lạc bộ 350 Việt Nam kết hợp cùng các nhóm hoạt động vì môi trường đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live and Learn) đã tiến hành nhiều hoạt động tuyên truyền về Giờ Trái đất như tổ chức giao lưu với các em học sinh tại 30 trường tiểu học và trung học cơ sở về Chiến dịch Giờ Trái đất, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường tại các trường học trên địa bàn thành phố.

ab244bafe_ve_tranh.jpg

Bạn trẻ cùng vẽ lên bức tranh "hành tinh xanh"


Hiện tại, khoảng 2000 các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội đang rất tích cực tập luyện chuẩn bị cho đêm sự kiện chính của chiến dịch sắp diễn ra. Hơn bao giờ hết, phong trào hành động vì môi trường đang được giới trẻ lan tỏa trong cộng đồng góp phần chống lại biến đổi khí hậu vì môi trường sống xanh hơn.

Năm 2009 thành phố Hà Nội lần đầu tiên cùng 1000 thành phố khác trên thế giới tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là năm thứ 4, thành phố Hà Nội tham gia chiến dịch này và đây đã trở thành một hoạt động thường niên có sức hút đối với đông đảo người dân Thủ đô.

Đêm sự kiện Giờ trái đất 2012 sẽ được tổ chức từ 20g đến 21g30 ngày 31/3 năm 2012 tại khu vực Quảng trường Cách mạng tháng 8 phía trước Nhà hát lớn Hà Nội.


Một số sự kiện sắp diễn ra tại các trường ĐH

MY EARTH – đêm nhạc hưởng ứng Giờ trái đất 2012 sẽ diễn ra   19h30 – 22h thứ 7, 31/3/2012 Tại sân ký túc xá B5 – Học viện tài chính Hà Nội. Chương trình do CLB Kinh tế xanh – Học viên tài chính tổ chức với sự hỗ trợ của mạng lưới Thế Hệ Xanh và 1 số CLB tình nguyện tại Hà Nội.

Đêm nhạc Trái Đất 2012 : 19h00 – 21h00 thứ 5, 29/03/2012. Địa điểm: khuôn viên Ký túc xá Mễ Trì - 182 Lương Thế Vinh. Chương trình do CLB Sinh viên và Môi trường (SnE) – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Trong thời gian của buổi biểu diễn, các bạn sinh viên khu vực Ký túc xá Mễ Trì và các khu lân cận sẽ tắt đèn để ủng hộ chương trình và chiến dịch Giờ Trái đất.


Trần Liễu