[In trang]
Tiết kiệm, thẩm mỹ với đèn LED
Thứ ba, 20/11/2012 - 09:58
Đèn LED có hiệu suất phát sáng cao, nhiều màu sắc đẹp, tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao đồng thời chịu được nắng mưa, va đập nhẹ đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Đèn LED có hiệu suất phát sáng cao, nhiều màu sắc đẹp, tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao đồng thời chịu được nắng mưa, va đập nhẹ đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

2f174f785_led1.jpg
 
Đèn LED năng lượng mặt trời cho không gian công cộng Birmingham

Những tính chất riêng có đã quy định đặc thù của công nghệ đèn LED và tạo nên những ưu điểm khiến LED đánh bại bất cứ công nghệ chiếu sáng nào đã từng tồn tại. Đèn LED tiêu thụ điện năng thấp so với ánh sáng thông thường (chỉ khoảng 25%) trong khi hiệu suất chiếu sáng cao hơn.  Không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, phát nhiệt của ánh sánh thấp, không chứa thủy ngân và những chất có hại… đèn LED khiến người sử dụng an tâm hơn hẳn khi giảm được một phần tác hại không mong muốn của các vật dụng luôn theo sát bên mình trong khi làm việc hay giải trí. Thêm vào đó, nhiệt độ làm việc của bóng đèn LED cao hơn nhiệt độ môi trường khoảng 5 - 8 độ C, thấp hơn so với đèn huỳnh quang thông thường là khoảng 13 - 25 độ C. Và đặc biệt, dù mang đến rất nhiều ưu điểm, nhưng LED lại có tuổi thọ cao: vượt qua 50.000 giờ (tương đương với 6 năm thắp sáng liên tục).

Các sản phẩm đèn LED thương hiệu Rạng Đông như đèn bàn LED đèn sạc LED, bóng nấm LED, nến LED, đèn âm trần LED, ốp trần LED… có ưu điểm tiết kiệm điện năng, gấp 8 lần so với bóng đèn sợi đốt hay gấp 4 lần bóng đèn compact có ánh sáng tương đương. Mặt khác đèn LED cho chất lượng ánh sáng cao, ánh sáng liên tục, chỉ số hoàn màu đạt > 80, màu sắc ánh sáng tự nhiên, độ tỏa nhiệt thấp không gây ức chế trong học tập. Nổi bật nhất trong chiếu sáng trang trí, chiếu sáng nội thất, chiếu sáng công trình là các loại đèn ốp trần LED, đèn nến LED, âm trần LED... với công suất chỉ từ 3 - 8W, kích thước gọn nhẹ, tỏa nhiệt ít, màu sắc ánh sáng tự nhiên, tập trung ánh sáng. Là sản phẩm cao cấp thay thế các sản phẩm truyền thống tuổi thọ đạt 20.000 giờ, giúp giảm chi phí thay thế.

Không chỉ mang nhiều ưu điểm, những thiết kế với nhiều phong cách khác nhau đã và đang biến đèn LED trở thành một thiết bị chiếu sáng đáng được lựa chọn cho không gian sống của mỗi gia đình và các công trình xây dựng. Đèn LED chiếu sáng hiệu quả an toàn, đáp ứng được mọi yêu cầu chiếu sáng khắt khe trong hệ thống các văn phòng làm việc, công sở cao cấp, tạo thiết kế chiếu sáng đảm bảo chất lượng án sáng, độ đồng đều ánh sáng, màu ánh sáng thích hợp…Có thể nói, với ưu điểm về chất lượng, tuổi thọ, hình thức thẩm mỹ, đèn LED là nguồn sáng hiếm hoi giúp người sử dụng có thể tiết kiệm năng lượng mà không hề tiết kiệm ánh sáng.

Chuyên gia Alexander Ablaza từng nói, 20 - 40% điện sử dụng dùng cho chiếu sáng, chiếm 30 - 50% chi phí vận hành tòa nhà. Rõ ràng, chi phí cho chiếu sáng quyết định lớn tới hóa đơn tiền điện của các công trình. Việc sử dụng rộng rãi thiết bị chiếu sáng đèn LED có thể giúp chúng ta tiết kiệm đuợc nhiều năng lượng.
 
 
Theo EVNNews.