[In trang]
Xưởng đóng tàu NYK, Tsuneishi phát triển công nghệ tiết kiệm năng lượng
Thứ ba, 20/11/2012 - 11:09
Xưởng đóng tàu Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (NYK) và Tsuneishi tại Fukuyama, Nhật Bản đã cùng phát triển công nghệ tiết kiệm năng lượng mới được gọi là MT-COWL, làm giảm sức cản gió của cấu trúc thượng tầng tàu 10%.
16a96d1ae_xuong_tau.jpgXưởng đóng tàu Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (NYK) và Tsuneishi tại Fukuyama, Nhật Bản đã cùng phát triển công nghệ tiết kiệm năng lượng mới được gọi là MT-COWL, làm giảm sức cản gió của cấu trúc thượng tầng tàu 10%.

Công ty cho biết kết quả kiểm tra ống gió trên tàu hàng rời 180.000 DWT cho thấy có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) 520 tấn/năm, vì tăng hiệu quả nhiên liệu. Công nghệ MT-COWL giảm sức cản gió bằng cách gắn cấu trúc phụ trợ (add-on) trên mặt ngoài bridge wings và hỗ trợ cho cấu trúc thượng tầng của tàu, vốn tạo ra các góc với hình dạng nghiêng làm giảm tác động cản gió. Nguyên mẫu của MT-COWL được cài đặt và kiểm tra trong suốt chuyến đi thử nghiệm của tàu NYK mới mua 180.000 DWT, Cardinal Victory. Hãng tàu này áp dụng công nghệ mới này cho các tàu mới đóng cũng như những tàu hiện tại, kết quả nhận được qua các cuộc thử nghiệm trên tàu sẽ được phân tích và sử dụng cho nghiên cứu tiếp theo và phát triển hơn nữa.

                                                                     Theo baomoi