[In trang]
Gần 4.500 bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời được lắp đặt năm 2012
Thứ bảy, 23/02/2013 - 09:25
Thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Công Thương trên phạm vi toàn quốc.
Thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” thông qua “Chương trình quảng bá hỗ trợ khách hàng lắp đặt sử dụng bình năng lượng mặt trời (NLMT) thay cho bình đun nước nóng bằng điện năm 2012” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Công Thương trên phạm vi toàn quốc.

864f01483_21.2.13.lenam.jpg


PC Thừa Thiên Huế ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện. 

Tại khu vực miền Trung - Tây nguyên, ngày 06/3/2012, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã ký Hợp đồng hợp tác trực tiếp với 6 nhà cung cấp bình NLMT là: Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Tân Á Đà Nẵng, Công ty TNHH Gia Nam, Công ty CP Năng lượng Toàn Mỹ, Công ty CP Quốc tế Sơn Hà, Công ty CPĐT & PTNL Mặt trời Bách khoa miền Trung và Công ty TNHH MTV Tân Á Đại Thành Đăk Nông để phối hợp triển khai thực hiện Chương trình. Đối tượng tham gia Chương trình và được hỗ trợ là các hộ gia đình, Nhà trẻ mẫu giáo, Bệnh viện, Khách sạn, Nhà hàng, Trường học (kể cả các khu tập thể giáo viên, học sinh) có nhu cầu sử dụng bình đun nước nóng bằng NLMT để phục vụ cho sinh hoạt gia đình và đơn vị. 

Tại buổi Lễ phát động “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” do EVNCPC tổ chức ngày 23/03/2012 tại thành phố Huế, các Nhà cung cấp đã phối hợp với PC TT- Huế thực hiện việc trưng bày sản phẩm bình NLMT và phát tờ rơi cho các đại biểu về tham dự buổi Lễ. Qua các sản phẩm được trưng bày đã thể hiện năng lực và công nghệ sản xuất bình NLMT của các Nhà cung cấp trong ngành kinh doanh sản xuất thiết bị sử dụng nguồn NLMT.

EVNCPC và các nhà cung cấp đã phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền quảng bá Chương trình trên băng rôn, pano, áp phích treo trên đường phố, tại trụ sở làm việc của đơn vị Điện lực, trên các phương tiện thông tin đại chúng và phát tờ rơi quảng bá Chương trình và sản phẩm đến tay các khách hàng sử dụng điện thông qua lực lượng nhân viên thu tiền điện và tại trụ sở làm việc của Điện lực. Tuy nhiên, giữa các Nhà cung cấp sự thực hiện công tác quảng bá tuyên truyền về Chương trình còn nhiều hạn chế nên sức lan toả phổ biến Chương trình đến cộng đồng chưa cao. 

Qua theo dõi tiến độ và kểt quả thực hiện, EVN đã chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực đến ngày 30/9/2012 dừng Chương trình. Kết quả tính đến thời điểm dừng Chương trình, toàn Tổng công ty đã thực hiện hỗ trợ lắp đặt xong 4.073 bình NLMT thuộc Chương trình hỗ trợ của EVN và đến ngày 31/12/2012 đã hỗ trợ lắp đặt xong 400 bình NLMT thuộc Chương trình hỗ trợ của Bộ Công Thương.

Hiệu quả của Chương trình là đã vận động và nâng cao nhận thức các hộ gia đình, các nhà trẻ mẫu giáo, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, trường học hưởng ứng tham gia lắp đặt sử dụng bình nước nóng NLMT để tiết kiệm điện, với mục đích tận dụng nguồn năng lượng sạch trong thiên nhiên, giảm nhu cầu sử dụng điện trong cộng đồng và góp phần giảm bớt căng thẳng trong đầu tư xây dựng nguồn và lưới điện.

Mai Anh t.h