[In trang]
New York có tiềm năng trở thành tiểu bang đầu tiên độc lập về năng lượng
Thứ sáu, 12/04/2013 - 09:49
Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu từ trường đại học Cornell và Đại học Stanford, New York hoàn toàn có thể chỉ sử dụng năng lượng từ nguồn tái tạo trong vòng 17 năm tới.
Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu từ trường đại học Cornell và Đại học Stanford, New York hoàn toàn có thể chỉ sử dụng năng lượng từ nguồn tái tạo trong vòng 17 năm tới.

16676ad4d_new_york.jpg

Báo cáo này đã đưa ra một bản đồ về con đường để người dân New York có thể hoàn toàn độc lập về năng lượng. Theo đó, với sự đầu tư lâu dài vào năng lượng mặt trời, tuabin gió, và pin mặt trời, nghiên cứu đã đặt ra mốc 2030.

Chính quyền thành phố New York có quyền tự hào về những điều mà thành phố này đã thực hiện cho đến nay. Phát ngôn viên của chính quyền Kate Muller nói "Có thủy điện, New York. công suất năng lượng tái tạo của New York có thể mang so sánh với toàn bộ được so sánh với toàn bộ công suất năng lượng tái tạo của 8 bang khác trong vùng Đông Bắc. "

Các nhà nghiên cứu cho rằng phần nhiều năng lượng tái tạo của tiểu bang này vào năm 2030 có thể tới từ 12.700 tuabin gió ngoài khơi. Và mặc dù có sự sụt giảm đều đặn về hỗ trợ năng lượng tái tạo trong hai năm qua, Cơ quan năng lượng mới New York vẫn đang làm việc với các nhà cung cấp năng lượng ở miền Nam nhằm triển khai tua-bin gió ngoài khơi bờ biển của Long Island.

Cơ quan nghiên cứu Năng lượng mới và phát triển New York từng cam kết sẽ hỗ trợ sản xuất khoảng 10,4 triệu megawatt/h điện/năm từ gió, mặt trời, thủy điện, sinh khối và khí tới 2015. Tuy nhiên, tới nay, mức hỗ trợ này với đạt được 46% mục tiêu.

Trong khi nhiều nhà hoạt động môi trường cho rằng mục tiêu 2015 là bất khả thi, thì một vài người khác lại cho rằng đó là bước đi đúng hướng. 

"Đối với tôi, sự cam kết lâu dài để tiếp tục đầu tư vào các nguồn lực quan trọng hơn mục tiêu cụ thể được thiết lập," Valerie Strauss, giám đốc điều hành lâm thời của Hiệp hội năng lượng sạch New York trả lời phóng viên tờ The Huffington Post. 

Lê My (theo Nyulocal)