[In trang]
Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng): Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm - an toàn”
Chủ nhật, 02/06/2013 - 09:06
Sáng 18/5/2013, Điện lực Hải Châu phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo Quận Hải Châu tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm - an toàn” năm 2013 tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn – thành phố Đà Nẵng.
Thực hiện chỉ đạo của EVNCPC, PC Đà Nẵng về tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2013, sáng 18/5/2013, Điện lực Hải Châu phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo Quận Hải Châu tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm - an toàn” năm 2013 tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn – thành phố Đà Nẵng. 

0cd47a931_21.5.13.haichau.jpg

Trao giải cho các trường và các em học sinh đoạt giải

Đây là cuộc thi cấp quận thu hút 29 trường tham gia, được chia làm 2 khối: Khối Tiểu học có 20 trường, với 100 em học sinh thi bằng hình thức “Rung chuông vàng”; khối Trung học cơ sở có 9 trường, với 45 em học sinh thi bằng hình thức “Đố vui để học”. Cuộc thi đã thu hút gần 1.000 học sinh, cán bộ, giáo viên của các trường đến dự và tham gia cổ vũ. 

Với phương châm tuyên truyền là chính, cuộc thi chỉ sử dụng những câu hỏi súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu và có hệ thống về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Bên cạnh đó, các em còn được giới thiệu thêm về cách sử dụng điện an toàn, những tai nạn điện thường gặp phải trong đời sống và cách xử lý tình huống… Mặc dù được diễn ra vào dịp cuối tuần, dưới thời tiết oi bức, nhưng không vì thế làm giảm đi sự hào hứng, nhiệt tình của các đội thi và cổ động viên. Qua 3 tiếng đồng hồ thi đấu sôi nổi và kịch tính, Ban tổ chức đã chọn ra được các giải nhất, nhì ba toàn đoàn ở từng khối, cụ thể: Khối Tiểu học, giải nhất – Trường Lý Công Uẩn, giải nhì – Trường Núi Thành & Trường Nguyễn Du, giải ba – Trường Trần Văn Ơn và Trường Lê Quý Đôn; Khối Trung học cơ sở, giải nhất – Trường Nguyễn Huệ, giải nhì – Trường Tây Sơn, giải ba – Trường Lý Thường Kiệt. 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 21 giải khuyến khích toàn đoàn, 3 giải cá nhân xuất sắc và 3 giải cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất. Tổng số tiền trao thưởng lên đến 10.600.000 đồng. 

Để có được cuộc thi cấp quận này, ngành Giáo dục Đào tạo quận Hải Châu và Điện lực Hải Châu đã có sự phối hợp chẽ, xây dựng kế hoạch liên ngành triển khai trong các trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn địa bàn ngay từ những ngày đầu tháng 4/2013. Nội dung câu hỏi, tài liệu về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đã được gửi về các trường để đưa vào chương trình giảng dạy nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về tiết kiệm điện cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Phong trào này đã thu hút gần 30.000 học sinh hưởng ứng tham gia tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm – an toàn trong từng lớp, từng trường. Qua cuộc thi cấp trường, mỗi trường chọn ra 05 em học sinh xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi cấp Quận.

Đây là lần đầu tiên chương trình cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm - an toàn” cấp quận được tổ chức và có sức lan tỏa lớn trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi không chỉ đem lại hiệu ứng tích cực cho cán bộ, giáo viên và toàn xã hội mà còn có ý nghĩa thiết thực khi bản thân các em học sinh có ý thức và biết tiết kiệm điện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng thời vận động mọi thành viên trong gia đình cùng hưởng ứng tham gia.

Theo CPC