[In trang]
Metro Thăng Long đẩy mạnh các biện pháp tiết kiệm năng lượng
Thứ ba, 25/06/2013 - 09:44
Mục tiêu tiết kiệm năng lượng là trọng tâm hàng đầu.
Mục tiêu tiết kiệm năng lượng là trọng tâm hàng đầu.
 
Tọa lạc ở phía Tây Nam Hà Nội, nằm trên đường Phạm Văn Đồng, siêu thị Metro Thăng Long, thành viên của tập đoàn Metro Cash& Carry là một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất của Thủ đô.

7e12d8085_metro.jpg

Bên cạnh việc luôn nỗ lực cung cấp các dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, Lãnh đạo Siêu thị còn xác định mục tiêu tiết kiệm năng lượng là trọng tâm hàng đầu, từ đó đề ra các phương án thực hiện.

Cụ thể, về mặt quản lý năng lượng, Metro Thăng Long đã thành lập Ban quản lý năng lượng hoạt động rất hiệu quả. Ban quản lý năng lượng có nhiệm vụ xây dựng, trình lãnh đạo siêu thị ban hành các kế hoạch thực hiện tiết kiệm năng lượng trong ngắn hạn và dài hạn.

Nội dung công việc trong kế hoạch được quy định cụ thể cho từng nhân viên, từng bộ phận thực hiện các biện pháp tiết kiệm, tránh lãng phí năng lượng trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Ban quản lý năng lượng luôn chủ động đề ra phương án, kế hoạch vận hành thiết bị tiêu thụ năng lượng tránh giờ cao điểm, như bơm nước vào ban đêm, ngành hàng bánh mỳ vận hành lò nướng vào các giờ giá điện trung bình, đề ra các nội quy quy định và tuyên truyền tới các nhân viên, thiết kế và ban hành các biểu tượng về sử dụng năng lượng tiết kiệm để tuyên truyền tại các khu vực của Siêu thị.

Về mặt kỹ thuật, đối với hệ thống chiếu sáng, siêu thị đã hạ thấp độ cao của đèn chiếu sáng và thay thế các bóng đèn T8 bằng bóng T5 nhằm nâng cao hiệu quả chiếu sáng, tiết kiệm điện năng. Ngoài ra trong tương lai, ban quản lý siêu thị đang có kế hoạch dần thay thế các bóng đèn chiếu sáng khu vực hành lang bằng các bóng đèn Led siêu tiết kiệm. Đối với hệ thống tủ đông lạnh phục vụ bán hàng, công ty đã lắp đặt các tấm kính cao cấp nhập khẩu từ Pháp nhằm tránh thất thoát hơi lạnh trong bảo quản thực phẩm. Đối với các kho chứa hàng, ban quản lý kỹ thuật đã giảm thể tích không gian kho vẫn đảm bảo lưu trữ hàng hóa mà giảm được thể tích không gian làm lạnh. Sau giờ làm việc, các mành che tủ được kéo xuống tránh thất thoát nhiệt lanh… đều là các giải pháp hữu hiệu tiết kiệm năng lượng cho hệ thống lạnh.

Năm 2013 siêu thị đã phối hợp với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội tiết hành kiểm toán năng lượng chi tiết cho 2 hệ thống siêu thị Metro Thăng Long và Metro Hoàng Mai, qua đợt kiểm toán này các chuyên gia của Trung tâm đã hỗ trợ siêu thị đánh giá hiệu quả của hệ thống quản lý năng lượng cũng như các thiết bị tiêu thụ năng lượng đang vận hành, đồng thời chỉ ra những tiềm năng tiết kiệm năng lượng mà siêu thị chưa khai thác hết.

Bằng việc áp dụng và đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm năng lượng, hoạt động kinh doanh và dịch vụ của Metro Thăng Long luôn đạt được hiệu quả tốt thông qua việc giảm các chi phi về năng lượng trong bối cảnh giá thành các nguồn năng lượng ngày càng tăng cao.
 Theo ECCHANOI