[In trang]
Trang thông tin Tietkiemnangluong.com.vn vượt mốc 10 triệu lượt truy cập
Thứ năm, 11/07/2013 - 11:08
Đây là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của công tác thông tin, tuyên truyền tiết kiệm năng lượng
Trang thông tin điện tử tietkiemnangluong.com.vn – Trang thông tin cập nhật về những hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã chính thức cán  mốc 10 triệu lượt truy cập.

Đây là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của công tác thông tin, tuyên truyền tiết kiệm năng lượng nói chung đồng thời cho thấy mức độ quan tâm của cộng đồng về hoạt động tiết kiệm năng lượng ngày càng cao.

3757ba77a_ia_ve_su_dung_nang_luong_tiet_kiem_va_hieu_qua.png
Giao diện tiếng Việt

Ông Nguyễn Văn Long, đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương – Đơn vị chủ quản trang thông tin cho biết,  công tác truyền thông có vai trò quan trọng trong hoạt động triển khai Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

“Thông qua công tác tuyên truyền nói chung, hoạt động thông tin qua trang thông tin của Chương trình nói riêng đã giúp các kiến thức về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện tiếp cận nhanh hơn với mọi đối tượng. Các chủ trương chính sách của nhà nước về hoạt động tiết kiệm năng lượng cũng được đăng tải, giúp người dân, doanh nghiệp, các địa phương dễ dàng cập nhật và áp dụng vào thực tế. Kết quả 10 triệu lượt truy cập cho thấy ngày càng nhiều người quan tâm đến vấn đề tiết kiệm năng lượng. Đây là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện kỹ năng, đưa đến cho cộng đồng những thông tin hữu ích hơn nữa”. – Ông Long nhấn mạnh. 

“Khi cần tìm các thông tin mới, các văn bản pháp luật hay những thông tin tham khảo về tiết kiệm năng lượng tôi đều vào trang này để tìm kiếm và nhanh chóng có được các thông tin mà mình cần. Với các thông tin mới, nóng được cập nhật hằng ngày tôi cảm thấy đây là trang cung cấp kiến thức, tài liệu hữu ích, nhanh chóng nhất cho giới báo chí hiện nay trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng”.

Chánh Trung – Phóng viên Báo Người Lao Động TPHCM

Với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày, trang thông tin đã tạo dựng được uy tín đối với bạn đọc và những người quan tâm tới hoạt động TKNL Quốc gia. Có thể thấy, hoạt động tiết kiệm năng lượng đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng, mối quan tâm của truyền thông báo chí. 

Trang thông tin Tietkiemnangluong.com.vn được xây dựng từ những năm đầu khi Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được triển khai tại Việt Nam. Năm 2011, trang thực hiện thay đổi giao diện. Cùng với đó nội dung cũng được đổi mới. Với tiêu chí hoạt động như một tòa soạn báo điện tử, có đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên ở mọi miền tổ quốc, hàng ngày lượng tin bài được đăng tải trên trang đều đặn. Các tin, bài đều đảm bảo nhanh, chính xác, phản ánh sôi động hoạt động tiết kiệm năng lượng trên cả nước.

Ngoài các tin bài về hoạt động chương trình, trang thông tin còn đăng tải các tin, bài về chính sách năng lượng, kinh nghiệm triển khai trên thực tế, các kinh nghiệm từ nước ngoài hay các công nghệ mới trong lĩnh vực năng lượng nói chung, tiết kiệm năng lượng nói riêng.

Song song với giao diện tiếng Việt, giao diện tiếng Anh của trang tại địa chỉ Vneec.gov.vn cũng đăng tải thường xuyên các tin, bài về tiết kiệm năng lượng. Đây là đầu mối quan trọng giúp các tổ chức quốc tế biết đến và tìm hiểu về chương trình tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

758f6e823_al_progaram_on_energy_efficer_and_conservation.png

Giao diện tiếng Anh

" Các thông tin đăng tải trên trang của Chương trình rất hữu ích cho các địa phương khi triển khai Chương trinh MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài các tin bài đăng tải hàng ngày, các văn bản mới nhất cũng được cập nhật giúp các đơn vị dễ dàng tải về và phổ biến rộng rãi đến cộng đồng. Trung tâm TKNL Hà Nội đã có công văn gửi Văn phòng TKNL xin được trích đăng lại các tin bài trên trang của Chương trình về trang của ECC HN". 

Ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm TKNL Hà Nội.

Hoạt động với lượng tin bài ổn định, thường xuyên, phản ánh đa dạng hoạt động tiết kiệm năng lượng, trang thông tin vì thế trở thành nguồn tin bổ ích cho độc giả, doanh nghiệp. Không chỉ có thể, với tiêu chí nhanh nhạy, chính xác, là “kênh phát ngôn” của Ban chỉ đạo Chương trình MTQG nên các thông tin đăng tải trên trang còn trở thành nguồn thông tin tin cậy để giới báo chí, truyền thông sử dụng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Anh Nguyễn Chánh Trung, Phóng viên Báo Người Lao Động TP HCM cho biết “Không như nhiều website thông tin của các Bộ ngành chức năng khác chỉ đơn giản là đăng tải các thông tin, văn bản pháp luật… khi cần thiết lại chậm cập nhật, trang tietkiemnangluong.com.vn mang tính chất là một trang thông tin điện tử đúng nghĩa. Với các thông tin về năng lượng được cập nhật đều đặn hằng ngày một cách nhanh chóng, đầy đủ cộng với đó là các bài viết “tự sản xuất”, trang như là một tờ báo điện tử gần gũi, hữu ích với bạn đọc và cả với giới báo chí. Tôi thấy, đây là trang cung cấp kiến thức, tài liệu hữu ích, nhanh chóng nhất cho giới báo chí hiện nay trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng. Tôi hy vọng trong thời gian tới đây trang sẽ tiếp tục phát huy những khả năng mà mình đã có được đồng thời thêm nhiều cải tiến mới để hấp dẫn bạn đọc và giới báo chí hơn nữa như cải tiến giao diện, bổ sung thêm các chuyên mục… để trở thành một trang thông tin điện tử mang đầy hơi thở báo chí”.

 

Ngày 2/10/2012, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Quyết định 1427/QĐ- TTg Phê duyệt Chương trình MTQG Sử dụng năng lượng TK&HQ giai đoạn 2012-2015. Một trong những nội dung quan trọng của Chương trình giai đoạn 2012 -2015 là “Tăng cường giáo dục, tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động cộng đồng, nâng cao nhận thức thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường”. 

Để hoạt động truyền thông về tiết kiệm năng lượng được hiệu quả hơn, góp phần thực hiện mục tiêu tiết kiệm từ 5-8% tổng năng lượng tiêu thụ năng lượng quốc gia giai đoạn 2012 -2015, Ban biên tập rất mong nhận được sự cộng tác, đóng góp ý kiến từ phía độc giả. 

Mọi ý kiến đóng góp, cộng tác tin bài xin gửi về địa chỉ: Văn phòng tiết kiệm năng lượng: Phòng 505, Số 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.Hoặc Email: Vneec.gov@gmail.com.


Các mốc phát triển quan trọng

·  Ngày 15/8/2011 đạt lượt truy cập thứ 3 triệu

·  Ngày 14/11/2011 đạt lượt truy cập thứ 4 triệu

·  Ngày 15/2/2012 vượt mốc 5 triệu lượt truy cập

·  Ngày 9/6/2012 vượt mốc 6 triệu lượt truy cập

·  Ngày 8/10/2012 vượt mốc 7 triệu truy cập

·  Tháng 11/2012 lượng truy cập đạt 8 triệu lượt

·  Tháng 7/2013 cán mốc 10 triệu lượt truy cập 

 

Trần Linh