[In trang]
ENTECH HANOI 2013 - Dấu ấn 5 năm
Thứ hai, 29/07/2013 - 09:01
Sau 5 lần tổ chức thành công, Entech Hanoi đã trở thành địa chỉ giao thương sôi động, thúc đẩy hợp tác kinh doanh về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng

Sau 5 lần tổ chức thành công, Entech Hanoi đã trở thành địa chỉ giao thương sôi động, thúc đẩy hợp tác kinh doanh về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước; qua đó đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững. Entech Hanoi 2013 vừa qua đã thành công rực rỡ ghi dấu 5 năm cho một hoạt động mang tính chuyên nghiệp. 

Bản tin TKNL đã có cuộc trao đổi với ông Đào Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm TKNL Hà Nội (ECC Hà Nội) xung quanh vấn đề này.

PV: Entech Hanoi 2013 đã được tổ chức rất thành công,  ghi dấu 5 năm một chặng đường phát triển bền vững. Ông có thể cho biết những nhân tố quyết định sự thành công của Hội chợ này?

Entech Hanoi là chương trình hoạt động mang tính chuyên ngành rõ nét về năng lượng, tiết kiệm năng lượng và môi trường. Điều quan trọng là chương trình có sự bảo trợ từ phía các bộ/ngành, UBND thành phố Hà Nội, đây chính là nhân tố quyết định sự thành công của chương trình. Ngoài ra, Hội chợ cũng nhân được sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Công Thương và sự liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị trong nước. Đối với các khách hàng nước ngoài, mặc dù chưa nhiều doanh nghiệp tham gia, nhưng cũng đã có những tín hiệu mừng.

4da3e7fd6_entech2013.jpg

Với khoảng 100 doanh nghiệp tham gia, bao gồm cả Việt Nam và các nước, Entech Hanoi 2013 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, tổ chức các hội thảo giới thiệu sản phẩm, các chương trình gặp gỡ tìm hiểu nhu cầu trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ban tổ chức đã tổng hợp nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp tham gia, tổ chức nhiều hoạt động như hội thảo chuyên đề... và gửi tới các đơn vị liên quan trong và ngoài nước nhằm thu hút khách tham quan hội chợ. Bên cạnh đó là sự nỗ lực mời gọi của đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện ở 03 đơn vị: ECC Hà Nội, Global Expo và BEXCO - Busan - Hàn Quốc đã làm nên thành công của Entech Hanoi 2013.

PV: Điểm nổi bật của Entech Hanoi 2013 là gì, thưa ông? 

Điểm nổi bật của Entech Hanoi 2013 là số lượng gian hàng phía Hàn Quốc tăng mạnh, khoảng 20% so với các năm trước. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Hàn Quốc đang nhìn thấy cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực này. Hội chợ năm nay đạt được kết quả vượt trội so với các năm trước về số lượng hợp đồng cũng như giá trị các hợp đồng đã ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước giao thương, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng.

PV: Trên đà thành công của Hội chợ lần này, kế hoạch của Entech năm sau sẽ được định hướng như thế nào thưa ông?

Trên tinh thần tiếp tục hợp tác giữa thành phố Busan – Hàn Quốc và thành phố Hà Nội, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp giữa 02 thành phố có nhiều cơ hội giao lưu, làm việc hiệu quả. Về phía Ban tổ chức Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng các hình thức thu hút khách hàng tham gia Hội chợ, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam về chi phí thuê gian hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông trước, trong và sau Entech nhằm quảng bá nội dung, ý nghĩa các hoạt động vì cộng đồng của Hội chợ... Ngoài ra, Ban tổ chức dự kiến sẽ thiết lập 1 website chính thức của Hội chợ để các doanh nghiệp tham gia có thể tiếp tục tìm hiểu, trao đổi và liên lạc sau khi Hội chợ kết thúc.

PV: Để nâng cao chất lượng của các Hội chợ tiếp theo, theo ông cần những chính sách gì và ông có kiến nghị gì với các bộ, ban, ngành liên quan?

Nhìn chung, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp trong nước hầu như cắt giảm chi phí dành cho truyền thông, quảng cáo… Vì thế, việc vận động các doanh nghiệp tham gia hết sức khó khăn. Do vậy, sự hỗ trợ nguồn kinh phí của bộ và các ban, ngành là hết sức cần thiết. Mục đích là hỗ trợ chi phí thuê địa điểm tổ chức cũng như các hoạt động truyền thông; hỗ trợ và kêu gọi sự tham gia của các tổ chức hoạt động phi lợi nhuận về năng lượng, môi trường như các sở, viện nghiên cứu, khoa đào tạo của các trường đại học trên cả nước tham gia Entech Hanoi giao lưu, trao đổi học tập và thực hiện công tác xã hội, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Phương Thúy