[In trang]
Hà Nội đẩy mạnh phong trào Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng
Thứ năm, 19/09/2013 - 10:32
Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về kỹ năng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình trên địa bàn.
Với phương châm tuyên truyền sâu rộng, sát thực tế, giúp nâng cao nhận thức cùng sự hưởng ứng tích cực của người dân Thủ đô từ phong trào Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện,tiết kiệm năng lượng, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về kỹ năng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình trên địa bàn.

6476b7344_download_27.jpg

Bám sát mục tiêu

Mục tiêu chung của Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố trong năm 2013 là phấn đấu tiết kiệm 235,5 triệu kWh, tăng thêm 26,5 triệu kWh so với mức thực hiện năm 2012. Thông qua, việc tiếp tục triển khai sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với khu công nghiệp, khu chế xuất, làng nghề tập trung, hỗ trợ triển khai các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà, trong ngành giao thông vận tải…. Đặc biệt với phong trào "Hộ gia đình tiết kiệm điện" Hà Nội đặt ra mục tiêu là tiết kiệm 30 triệu KWh nhằm xây dựng Thủ đô ngày càng Xanh-Sạch-Đẹp.

Ông Hoàng Đức Huỳnh - Phó Trưởng phòng Đào tạo tuyên truyền - Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội chia sẻ: Cuộc vận động Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013 là một hoạt động rất có ý nghĩa, có sự tham dự của đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Năm nay, phong trào đi vào chiều sâu hơn, khuyến khích hộ gia đình có cơ hội thực hiện hành động cụ thể tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thông qua các chương trình tặng đèn Compact của EVN, tặng Sổ tay Tiết kiệm điện Hộ gia đình..

Tích cực triển khai liên tục

Ngay sau khi phát động Phong trào, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội đã liên tục phối hợp với các Công ty Điện lực trên địa bàn Thành phố tổ chức nhiều lớp tập huấn tuyên truyền về kỹ năng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình, sử dụng an toàn điện đến từng tổ dân phố, cụm dân cư, xã phường, quận huyện.

Cụ thể, trong tháng 7 Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội đã phối hợp với Công ty Điện lực Mỹ Đức tổ chức liên tiếp 3 buổi hội nghị tập huấn tại cụm dân cư đội 7, xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức và xã Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội. “Sử dụng TV như thế nào là tiết kiệm, ra khỏi phòng tắt điện..." là một trong những câu hỏi được các đại biểu hỏi - trả lời, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thực tế về sử điện tiết kiệm hiệu quả, với câu trả lời đúng đều được nhận một phần quà của Ban tổ chức. Kết thúc, đợt tập huấn “người dân Đình Xuyên - Gia lâm tích cực hưởng ứng thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng Hộ gia đình hơn nhiều”, đây là chia sẽ của chị Hồng, Trưởng phòng Kinh doanh,Công ty Điện lực Gia Lâm.

Tiếp đó, Trung tâm tiếp tục phối hợp cùng Công ty Điện lực Thanh Xuân tổ chức buổi tuyên truyền kỹ năng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân. Đồng thời, phối hợp với Công ty Điện lực Hai Bà Trưng tổ chức buổi tuyên truyền tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình tại địa bàn phường Thanh Lương,… Gần đây nhất là buổi tuyên truyền kỹ năng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình tại Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm. Các buổi tuyên truyền đã diễn ra rất nghiêm túc, nội dung tuyên truyền thực tế với cuộc sống hàng ngày của các hộ gia đình nên đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các hộ gia đình.

Một chuỗi những lớp học, hội nghị tập huấn, tuyên truyền được triển khai liên tục với quy mô khắp thành phố trong thời gian vừa qua của Trung tâm TKNL Hà Nội phối hợp với các đơn vị, đã giúp các hộ gia đình, khách hàng sử dụng điện nhận thức đúng đắn về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Sau các buổi tập huấn này, Trung tâm TKNL Hà Nội sẽ còn tiếp tục phối hợp với các Công ty Điện lực khác để tổ chức nhiều buổi tập huấn tại 29 quận, huyện và thị xã trên địa bàn Thủ đô.
 
Theo Tạp chí Công Thương