[In trang]
Khai mạc Green – Biz 2013
Thứ sáu, 20/09/2013 - 08:52
Đây là lần thứ 3 Hội nghị - Triển lãm Green-Biz được tổ chức
Sáng 19/9, tại Hà Nội, Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã phối hợp với Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ khai mại Hội nghị và Triển lãm Các giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu tại Việt Nam 2013 (Green-Biz 2013). Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Cẩm Tú – Thứ trưởng Bộ Công Thương; Ông Franz Jessen – Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam; Ông Karl Falkenberg – Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường của Ủy ban châu Âu và nhiều đại diện đến từ các Đại sứ quán của các quốc gia châu Âu tại Việt Nam và các bộ, ngành liên quan…

710820636_greenbiz1.jpg

Lần thứ ba được tổ chức, Green-Biz 2013 thu hút 70 DN Châu Âu như Philips, Schneider, Holcim, Siemens… tham gia trưng bày sản phẩm và các giải pháp công nghệ xanh theo chủ đề về hiệu suất năng lượng, xây dựng xanh, quản lý rác thải và tái chế, sản phẩm và tiêu dùng bền vững, giao thông xanh... Ngoài ra, triển lãm còn thu hút các gian hàng của Thụy Điển, Ba Lan, Đức, Pháp, CH Séc và Đan Mạch. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cho biết, song song với việc phát triển kinh tế, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm đến các giải pháp nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Hiện nay, Việt Nam đã ban hành nhiều chương trình, đề án nhằm đạt được mục đích này như Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Đề án phát triển Nhiên liệu sinh học đến năm 2015, tầm nhìn 2020; Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; Đề án phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025… Tuy nhiên, để thực hiện những mục tiêu về tăng trưởng xanh, Việt Nam còn rất nhiều khó khăn và cần sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế.

70f702170_greenbiz2.jpg

Khai mạc phiên hội thảo đầu tiên của triển lãm

Ông Karl Falkenberg cho biết thêm, hoạt động kinh doanh xanh ở châu Âu không còn là một vấn đề nhỏ. Ngày càng nhiều DN châu Âu có xu hướng sản xuất theo hướng xanh hóa bởi nhu cầu và lựa chọn tiêu dùng của người dân châu Âu cũng đang có xu hướng đi theo việc lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. Theo đó, với những kinh nghiệm lâu năm của mình, DN châu Âu mang đến triển lãm những giải pháp kinh doanh xanh nhằm hỗ trợ cho Việt Nam phát triển lĩnh vực này.

Bên cạnh việc cung cấp, chuyển giao công nghệ sản xuất xanh, các DN châu Âu tại triển lãm còn có những hoạt động nhằm hướng dẫn và nâng cao năng lực sử dụng những công nghệ xanh đã thành công và có hiệu quả tại châu Âu cho Việt Nam.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20/9.

Bảo Anh