[In trang]
Công ty Malaysia hợp tác xây nhà máy điện ở VN
Thứ bảy, 26/10/2013 - 09:21
Công ty CHE của Malaysia đang hợp tác với Công ty cổ phần Nhà máy Điện Hậu Giang để xây dựng 20 nhà máy điện sinh khối có tổng trị giá 600 triệu USD tại Việt Nam.
Công ty CHE (CHE Group Sdn Bhd) của Malaysia đang hợp tác với Công ty cổ phần Nhà máy Điện Hậu Giang để xây dựng 20 nhà máy điện sinh khối có tổng trị giá 600 triệu USD tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành CHE Group, ông K.K. Chang, cho biết các nhà máy điện sinh khối này sẽ sử dụng trấu làm "nhiên liệu," và mỗi nhà máy có thể sản xuất 10MW điện.

ab8c6dfa5_images_21.jpg

Dự kiến, nhà máy điện đầu tiên sẽ được khởi công vào cuối năm nay và thời gian thi công cho cả 20 nhà máy là 5 năm.

Ông Chang cũng cho biết nhà máy nhiệt điện đốt bằng vỏ trấu đầu tiên sẽ được xây dựng tại tỉnh Hậu Giang trong khi các nhà máy điện khác sẽ được đặt tại 6 tỉnh trong cả nước.

Ông nói: "Đây là nhà máy đầu tiên thuộc loại này được xây dựng tại Việt Nam và một trong những tính năng độc đáo của nó là khả năng sản xuất tro không nguy hại chất lượng cao."

Dự kiến, các thiết bị, máy móc cho các nhà máy điện sẽ do các nhà máy của CHE Group sản xuất và cung cấp.

CHE Group đã hợp tác với công Torftech Ltd của Vương quốc Anh và công ty ERK Eckrohrkessel GMBH của Đức để thiết kế một hệ thống thiết bị hiện đại sử dụng vỏ trấu làm nhiên liệu để sản xuất điện.

CHE Group và Torftech cũng đã thành lập một công ty liên doanh mang tên Torche Energy Sdn Bhd, là nhà thầu chính cho dự án Việt Nam.

Theo TTXVN