[In trang]
Tập đoàn GK Holdings Hàn Quốc hỗ trợ 170 triệu usd cho dự án chiếu sáng tại Việt Nam
Thứ hai, 04/11/2013 - 09:08
Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC HCMC) và Tập đoàn GK Holdings, Hàn Quốc, ngày 1/11/2013, đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chiếu sáng tại Việt Nam.
Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC HCMC) và Tập đoàn GK Holdings, Hàn Quốc, ngày 1/11/2013, đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chiếu sáng tại Việt Nam.
 

f7e5fc3d4_h4.jpg

Chương trình sẽ chính thức triển khai vào đầu năm 2014 và mở rộng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước
 
Theo ECC HCMC, Tập đoàn GK Holdings sẽ đầu tư cho ECC HCMC kinh phí triển khai các dự án chiếu sáng theo hình thức ESCO tại Việt Nam, tổng kinh phí đầu tư là 170 triệu đô la Mỹ. 

Nguồn kinh phí trong hợp tác lần này sẽ ưu tiên để cải tạo hệ thống đèn đường và hệ thống chiếu sáng trong các tòa nhà bằng công nghệ chiếu sáng LED. Dự kiến, khoảng 500.000 bóng đèn LED sẽ được sử dụng trong chương trình.

Với vai trò điều phối các dự án, ECC HCMC sẽ khảo sát tìm kiếm địa phương thích hợp, nghiên cứu khả thi dự án và tư vấn cho GK Holdings trong việc lựa chọn bóng đèn LED phù hợp với thị trường Việt Nam và GK Holdings có trách nhiệm chọn các nhà cung cấp uy tín từ Hàn Quốc; hỗ trợ kỹ thuật và tìm kiếm nguồn tài chính lâu dài để cung cấp tài chính cho các dự án.
 
GK Holdings ( GK ) là tổ chức tài chính lớn hoạt động dưới sự giám sát của Chính Phủ Hàn Quốc. Trong quá trình tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, GK Holdings đã có thời gian tìm hiểu năng lực của ECC HCMC thông qua một số hoạt động. 

Ông Jung Kwon Chang  - Giám đốc điều hành của GK Holdings - cho biết,  việc lựa chọn và phối hợp cùng ECC HCMC như là một đối tác chiến lược triển khai chương trình này là một thành công lớn trong quá trình tiếp cận thị trường chiếu sáng tại Việt Nam của GK Holdings. Các dự án được triển khai nhằm hướng đến việc tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải CO2 cho TP. HCM và các địa phương khác của Việt Nam.
Tuấn Anh