[In trang]
Thiết bị khai thác năng lượng hao phí từ các tín hiệu Wi-Fi và vệ tinh
Thứ ba, 19/11/2013 - 12:43
Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Duke, Hoa Kỳ đã chế tạo được một thiết bị không dây có khả năng chuyển đổi các vi sóng thành điện và cuối cùng khai thác các tín hiệu Wi-Fi hoặc vệ tinh làm năng lượng.
Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Duke, Hoa Kỳ đã chế tạo được một thiết bị không dây có khả năng chuyển đổi các vi sóng thành điện và cuối cùng khai thác các tín hiệu Wi-Fi hoặc vệ tinh làm năng lượng. Một ngày nào đó, thiết bị này sẽ được gắn vào điện thoại di động để sạc điện thoại trong lúc không sử dụng.

ae5e5371b_2_dung.jpg
 
Khả năng khai thác năng lượng của thiết bị là nhờ một siêu vật liệu - vật liệu tổng hợp với những đặc điểm không có trong tự nhiên như khả năng bẻ cong ánh sáng theo hướng ngược lại hoặc co lại khi kéo dài ánh sáng. Trong trường hợp này, siêu vật liệu khai thác vi sóng họat động như một tấm pin mặt trời, chuyển đổi vi sóng thành điện 7,3V, đủ để sạc các thiết bị điện tử nhỏ. Nó có thể khai thác các tín hiệu rải rác như từ các ứng dụng hoặc vệ tinh để nâng cao hiệu suất và sử dụng năng lượng hao tổn.
 
Theo Alexander Katko, một trong các nhà sáng chế, có thể sử dụng thiết bị không dây mới cho nhiều tần số và loại năng lượng khác nhau bao gồm khai thác rung động và năng lượng âm. Đến nay, nhiều nghiên cứu về các siêu vật liệu mới chỉ là lý thuyết.
 
Theo Popsci