[In trang]
Quân đội Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp năng lượng thay thế
Thứ năm, 13/02/2014 - 10:27
Phòng Sáng kiến thuộc chương trình Nghiên cứu Hải quân (ONR) đang tìm kiếm những giải pháp năng lượng thay thế cho lực lượng Hải quân, Lính thủy đánh bộ và lực lượng cực chiến binh tuần tra bờ biển.
Phòng Sáng Kiến thuộc chương trình Nghiên cứu Hải quân (ONR) đang tìm kiếm những giải pháp năng lượng thay thế cho lực lượng Hải quân, Lính thủy đánh bộ và lực lượng cực chiến binh tuần tra bờ biển.

Chương trình Đánh giá công nghệ hệ thống năng lượng (ESTEP) đã đáp ứng nhu cầu về năng lượng tái tạo của lực lượng Hải quân và cho phép một số sinh viên đã từng hoạt động trong quân đội trao đổi với các tổ chức hải quân về ứng dụng của các công nghệ năng lượng tiên tiến.

“Các nguồn năng lượng tái tạo giờ đây đang là một trong những yếu tố quan trọng trong các chiến dịch hải quân bởi độ tin cậy của chúng.” Tiến sĩ Richard Carlin, người điều hành Phòng Vũ Khí và Chiến Tranh vùng biển tại ONR cho biết. 

“ESTEP đã cho một số sinh viên cựu binh xuất sắc có hiểu biết và đam mê với công nghệ và kỹ thuật tham gia chương trình trao đổi thực tập, nhờ đó các sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng và trau dồi thêm kinh nghiệm thực tế khi tiến hành nghiên cứu về vấn đề năng lượng tiên tiến cho lực lượng Hải quân và Lính thủy đánh bộ.

fe9fae9fc_tai_xuong_4.jpg

Ví dụ tiêu biểu đó là việc kiểm tra, đánh giá lưới điện thông minh và việc sử dụng năng lượng mặt trời tại Trại Pendleton; phát triển hệ thống quản lý năng lượng được điều khiển bằng mạng internet; tăng cường hệ thống pin quang năng dạng mái.

Chương trình được phát động vào năm ngoái, do ONR và đại học San Diego (SDSU), Trung Tâm Hệ Thống SPAWAR Thái Bình Dương, trường nghiên cứu sinh Hải Quân và Trung tâm Kỹ thuật Hải Quân, phòng Viễn Chinh cùng liên kết thực hiện.

Các chuyên gia đã giải thích trong một video có tựa đề “Năng Lượng Quân Đội: ONR, Giáo Dục và Năng Lượng”- là sự phù hợp đối với mối quan hệ đối tác ESTEP bởi chương trình được đặc biệt xây dựng dành cho mục đích giúp các sinh viên cựu chiến binh có cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm trong tương lai ở lĩnh vực liên quan tới năng lượng.

“Ở đây chúng tôi có các sinh viên đã giải ngũ, họ có nền tảng kiến thức về công nghệ và mong muốn học chuyên sâu về lĩnh vực khoa học và kỹ thuật” Eric McElvenny, trợ lý điều hành của quân đoàn kỹ sư và cũng là một đại úy lính thủy đánh bộ đã nghỉ hưu cho biết.

Câu chuyện của McElvenny đã truyền cảm hứng cho những người đồng đội của anh hoạt động tại hải quân và những lực lượng khác. Kết quả là một chương trình mang tên Chăm Sóc Quân Nhân đã được thành lập để thể hiện sự quan tâm dành cho các chiến sĩ bị thương khi đang làm nhiệm vụ. 

McElvenny đã mấy chân phải khi đang hoạt động tại Afganistan vào tháng 12 năm 2011.McElvenny nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các nguồn năng lượng thay thế đối với hoạt động quân sự trên biển.

“Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, tôi tin rằng nguồn năng lượng thay thế có một ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó có thể thay thế dầu và các chất đốt khác, giúp giảm trọng tải của hành lý các quân sĩ phải mang theo.” Anh nói. 

Các nhà chức trách hy vọng sự hợp tác này có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ năng lượng trong quân đội. 

“ESTEP là một bước tiến lớn đối với các binh sĩ Lính Thủy Đánh Bộ và Hải Quân. Phương pháp này sẽ giúp giải quyết vấn đề hiện đang gặp nhiều vướng mắc nhất đó chính là năng lượng.”

Thanh Thảo (theo Renewableenergy.com)