[In trang]
Điện lực nhiều địa phương phối hợp Tỉnh đoàn tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ tư, 11/06/2014 - 16:14
Nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tại nhiều địa phương, Công ty Điện lực đã phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hiệu quả.

Nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tại nhiều địa phương, Công ty Điện lực đã phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hiệu quả.

Ngày 30-5 vừa qua, Công ty điện lực Phú Yên đã ký thỏa thuận hợp tác tuyên truyền với Tỉnh Đoàn Phú Yên về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014-2015.

ca34bd0d7_phu_yen.jpg

Lễ ký kết giữa Công ty điện lực Phú Yên và Tỉnh đoàn Phú Yên

Tỉnh Đoàn thống nhất hợp tác với Công ty Điện lực Phú Yên triển khai thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, vận động thông qua các chương trình thiết thực như: Phát tờ rơi, tổ chức các chương trình “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong công sở”, “Tuyến phố tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện trong trường học” và “Tiết kiệm điện trong cộng đồng dân cư”. Đồng thời, tư vấn cho người dân, doanh nghiệp áp dụng các biện pháp để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thiết bị sử dụng điện có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, Điện lực Phú Yên và Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp với Huyện, Thị, Thành Đoàn và các Đoàn cơ sở triển khai thực hiện tối thiểu một trong các mô hình, như chương trình “Thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo”, “Thắp sáng đường quê”, “Tôi và bạn cùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.


c8d7ed409_quang_ngai.jpg

Lễ ký kết giữa Công ty điện lực Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi

Tại Quảng Ngãi, Công ty Điện lực cũng đã ký kết kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện giai đoạn 2014- 2105 với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi. Theo đó, trong tháng 6/2014, 2 đơn vị sẽ phối hợp thành lập Tổ công tác để trực tiếp thực hiện, theo dõi các hoạt động phối hợp tuyên truyền.

 Điện lực Quảng Ngãi sẽ hướng dẫn, bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn nòng cốt thực hiện trong các chương tình tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời cử Tổ tư vấn tuyên truyền sử dụng điện an toàn - hiệu quả tham gia tuyên truyền, tư vấn tại các lớp tập huấn, hội họp do Tỉnh đoàn tổ chức.

Trong quý III và quý IV/2014, 2 đơn vị sẽ đẩy mạnh việc sử dụng các kênh thông tin của Tỉnh đoàn và PC Quảng Ngãi như Internet, trang mạng cá nhân... để tuyên truyền; thực hiện việc cấp phát tờ rơi, cẩm nang sử dụng điện an toàn - hiệu quả; thực hiện kế hoạch thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện tại một số thôn và khu vực dân cư thuộc vùng sâu, vùng xa…
a26a2df23_quang_binh.jpg

Lễ ký kết giữa Công ty điện lực Quảng Bình và Tỉnh đoàn Quảng Bình

Ngày 5-6, Công ty Điện lực Quảng Bình và Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã ký thỏa thuận hợp tác về tuyên truyền và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014-2015. Sự tăng cường phối hợp giữa Điện lực Quảng Bình và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục Đoàn, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng. 

Mai Lan