[In trang]
PC Đà Nẵng: Tiết kiệm 22,11 triệu kWh điện trong 6 tháng đầu năm 2014
Thứ năm, 07/08/2014 - 14:53
PC Đà Nẵng là một trong những đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm điện với nhiều giải pháp thiết thực.
Trong công tác tiết kiệm điện, làm thế nào để khách hàng hiểu rõ và thực hiện tốt việc sử dụng điện hợp lý, hiệu quả là vấn đề quan trọng. Những năm qua, PC Đà Nẵng là một trong những đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm điện với nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, công tác tuyên truyền để hình thành ý thức sử dụng điện tiết kiệm ăn sâu vào trong suy nghĩ của mỗi khách hàng luôn là mục tiêu đơn vị hướng đến.

fe0f50b5d_7.8.14.tkddanaan.jpg

“Đấu trường 100” tại Hội thi tìm hiểu kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Từ những giải pháp truyền thống…

Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm trước, công tác vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm tiếp tục được PC Đà Nẵng tuyên truyền thông qua tổ chức Mặt trận Tổ quốc để phát tờ rơi. Những khách hàng lớn, có sản lượng điện tiêu thụ nhiều, được các Điện lực tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng về kỹ thuật, ứng dụng công nghệ tiên tiến, phương án tổ chức, vận hành dây chuyền sản xuất một cách hợp lý theo kết quả kiểm toán năng lượng để không chỉ đạt được mục đích giảm chi phí tiền điện mà còn tăng cao năng suất lao động, thúc đẩy kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn.

Trên trang web www.dnp.com.vn của PC Đà Nẵng đã dành hẳn một chuyên mục để giới thiệu và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Thông qua website, số liệu thu thập được từ hệ thống đo đếm từ xa là nguồn thông tin quý giá giúp đơn vị quản lý tốt nhu cầu phụ tải và tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Hoạt động tuyên truyền bằng cách gửi email, tin nhắn SMS vận động khách hàng hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất 2014”, phát các video clip trên Đài phát thanh Truyền hình Đà Nẵng (DRT), Truyền hình cáp Sông Thu tiếp tục được duy trì thực hiện. Trong các “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”, các hình thức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, xe đạp kết hợp treo băng rôn, pano… trên các tuyến đường chính của thành phố đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân.

… đến những chương trình truyền thông trọng điểm

Không chỉ dừng lại ở những hoạt động trên quy mô lớn, PC Đà Nẵng còn chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền theo những chương trình trọng điểm, đi sâu vào từng đối tượng khách hàng sử dụng điện cụ thể, nhất với những khách hàng có sự ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, nhằm lan tỏa và giáo dục một cách tự nhiên về nhận thức cần thiết phải sử dụng điện tiết kiệm.

PC Đà Nẵng đã phối hợp Công đoàn viên chức thành phố Đà Nẵng phát động phong trào thi đua “Cơ quan hành chính sự nghiệp đồng hành tiết kiệm điện năm 2014”, qua đó tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ công chức, viên chức, lao động ý thức, trách nhiệm của cá nhân trong việc sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng, đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước, an sinh của xã hội và ổn định doanh nghiệp. Các công sở, cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn Thành phố phấn đấu thực hiện tiết kiệm được ít nhất 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2013.

Một trong những điểm nhấn của công tác tiết kiệm điện năm 2014 là chương trình tiết kiệm điện trong trường học. Thông qua Hội thi “tìm hiểu kiến thức sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả” được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, dựa theo kịch bản của các game show sôi động như “Rung chuông vàng”, “Đấu trường 100”… các Điện lực thuộc PC Đà Nẵng đã hấp dẫn, lôi cuốn được hơn 33.000 học sinh đến từ 61 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố nhiệt tình tham gia. Qua những cuộc thi được tổ chức từ vòng sơ loại đến chung kết, những chủ nhân tương lai của đất nước đã nắm bắt được nhiều kiến thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả để áp dụng trong thực tế và vận động người thân trong gia đình thực hành theo.

Phát huy sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, PC Đà Nẵng đã phối hợp Thành đoàn Đà Nẵng xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hợp tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng những nội dung cụ thể, thiết thực. Theo chương trình, sau khi được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về tuyên truyền tiết kiệm điện, đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên sẽ là lực lượng nòng cốt thực hiện chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại địa phương. Với những hộ dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu, Thành đoàn Đà Nẵng sẽ tiến hành khảo sát, vận động người dân tham gia mô hình “Thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo”. Toàn bộ bóng đèn compact tiết kiệm điện được sử dụng cho chương trình sẽ do PC Đà Nẵng hỗ trợ, đoàn viên thanh niên Công ty cùng với Thành đoàn Đà Nẵng lắp đặt bóng đèn cho từng hộ dân.

Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đạt được những kết quả ấn tượng, nhận thức của cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước được nâng lên một tầm mới, thể hiện qua con số 22,11 triệu kWh điện tiết kiệm được chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, tương đương với 2,35% sản lượng điện thương phẩm của PC Đà Nẵng, đạt 73,68% kế hoạch năm 2014; Riêng sự kiện Giờ trái đất 2014, toàn thành phố đã tiết kiệm được 21.500 kWh điện, tăng 8,5% so với sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ trái đất 2013.

Sử dụng tiết điện tiết kiệm đang từng bước trở thành một thói quen, một nếp sống đẹp, dần hình thành trong hoạt động hàng ngày của thanh thiếu niên và của người dân thành phố Đà Nẵng.

Theo CPC