[In trang]
Anh phát động chiến dịch “Tầm nhìn năng lượng lớn”
Thứ ba, 28/10/2014 - 11:23
Môt nhóm các doanh nghiệp và các tổ chức từ thiện hàng đầu tại Anh vừa phối hợp cùng tổ chức một chiến dịch có tên gọi “Tầm nhìn năng lượng lớn”. Chiến dịch này kêu gọi các hộ gia đình, các doanh nghiệp hạn chế sử dụng năng lượng và giảm lượng khí thải cacbon.

Môt nhóm các doanh nghiệp và các tổ chức từ thiện hàng đầu tại Anh vừa phối hợp cùng tổ chức một chiến dịch có tên gọi “Tầm nhìn năng lượng lớn”. Chiến dịch này kêu gọi các hộ gia đình, các doanh nghiệp hạn chế sử dụng năng lượng và giảm lượng khí thải cacbon.

Chiến dịch truyền thông ngoài việc đăng tải, chia sẻ những quảng cáo, thông tin trên các kênh phương tiện đại chúng, còn cung cấp một đường dây nóng, giúp tư vấn, giải đáp những thắc mắc liên quan đến công nghệ, kỹ thuật giúp giảm thiểu chi phí sử dụng năng lượng.

Chiến dịch được tổ chức cùng thời điểm với Tuần lễ tiết kiệm năng lượng. Một cuộc khảo sát về năng lượng đã được tổ chức. Hai ngàn người được hỏi cho rằng hóa đơn năng lượng là khoản chi phí tốn kém trong sinh hoạt gia đình. 66% số người được hỏi tin là họ không thể làm gì, hoặc chỉ có thể làm được rất ít để cải thiện hóa đơn năng lượng. Chỉ có 27% người được hỏi tin tưởng họ có thể hạn chế sử dụng năng lượng thông qua việc quản lý năng lượng thông minh hơn hoặc lắp đặt cách nhiệt cho ngôi nhà…

06d9aa1e9_energy.jpg

Ông David Hall, Giám đốc điều hành chiến dịch cho biết, mục tiêu của chiến dịch là nâng cao nhận thức của mọi người để hạn chế sử dụng năng lượng. “Chúng tôi biết rằng việc thay đổi hành vi cần có thời gian. Nhưng các đối tác chúng tôi mang đến một tầm nhìn dài hạn. Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến tất cả các hộ gia đình ở Anh. Chúng tôi tăng cường truyền tải những thông điệp tích cực, xây dựng hệ thống kiểm soát năng lượng, những thứ có ảnh hưởng mật thiết đến hóa đơn năng lượng”, ông David cho biết.

“Mỗi tổ chức sẽ xây dựng một giải pháp năng lượng điển hình, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được tiền và tạo liên kết giữa các giải pháp”, ông Paul King- Giám đốc điều hành của Hội đồng Công trình Xanh, một đơn vị tham gia vào chiến dịch chia sẻ. “Chúng tôi sẽ tác động đến những thành viên của hội đồng là các công ty làm việc trong lĩnh vực môi trường xây dựng, rộng hơn là ngành xây dựng và bất động sản. Sau tất cả, sẽ có một ngành công nghiệp tạo ra những thay đổi lớn trong hiệu quả năng lượng tại những ngôi nhà đang bị thất thoát nhiệt ở Anh”, ông Paul King cho biết thêm. 

Mai Lan (Theo businessgreen.com)