[In trang]
Đan Mạch thành lập Quỹ tiết kiệm năng lượng hỗ trợ các DN Việt Nam
Thứ tư, 03/12/2014 - 09:58
Đan Mạch vừa thành lập quỹ tiết kiệm năng lượng với trị giá 6,5 triệu đô la nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và đẩy mạnh sản xuất sạch và bền vững tại Việt Nam.

Đan Mạch vừa thành lập Quỹ tiết kiệm năng lượng với trị giá 6,5 triệu đô la nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và đẩy mạnh sản xuất sạch và bền vững tại Việt Nam.


9538940aa_dm.jpg


Ngân hàng ANZ được ủy nhiệm nắm giữ Quỹ tiết kiệm năng lượng

Được biết, Đan Mạch đã quyết định sẽ hỗ trợ tổng số vốn lên đến 11 triệu USD đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam. Số tiền 6,5 triệu USD này là một phần trong toàn bộ hỗ trợ từ phía Đan Mạch cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản suất gạch, gốm sứ, và chế biến thực phẩm.

Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Công Thương đưa ra cơ chế tài trợ vốn cho quỹ 6,5 triệu USD này, trong đó các ngân hàng thương mại sẽ cùng làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để chọn ra những dự án đạt tiêu chuẩn cho vay. Đại sứ quán Đan Mạch sẽ tài trợ 50% số vốn vay thông qua Bảo lãnh của Ngân hàng ANZ. Cơ chế tài trợ vốn này sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2015 đến tháng 6/2017.

Theo Thời báo Ngân hàng