[In trang]
Điện lực Thủ Dầu Một phát huy hiệu quả chương trình "Khu phố Văn hóa tiết kiệm điện"
Thứ tư, 11/02/2015 - 09:14
Qua 8 tháng triển khai, chương trình "Khu phố Văn hóa tiết kiệm điện"đã có 1.768 hộ gia đình thực hiện TKĐ được trên 1,3 triệu kWh, tương đương 2,26 tỷ đồng.

Chương trình "Khu phố Văn hóa tiết kiệm điện" năm 2014 được Điện lực Thủ Dầu Một tổ chức phát động vào đầu tháng 5/2014 trên toàn địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Chương trình được sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Bình Dương, UBND TP.Thủ Dầu Một, UBND các phường, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. 

Chương trình mang lại sức lan tỏa mạng mẽ, thu hút hơn 36.000 hộ gia đình trên địa bàn tham gia. Qua 8 tháng triển khai, chương trình đã có 1.768 hộ gia đình thực hiện TKĐ được trên 1,3 triệu kWh, tương đương 2,26 tỷ đồng.

Để biểu dương những tấm gương tiêu biểu đi đầu trong công tác tiết kiệm điện, ngày 15/11 UBND TP.Thủ Dầu Một đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 63 cá nhân thực hiện tốt chương trình này.

Ông Bùi Minh Thạnh – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một trao Giấy khen và tiền thưởng cho 7 tập thể thực hiện tốt tiêu chí Chương trình khu phố Văn hóa tiết kiệm điện - năm 2014

Ông Chu Mai Sơn, Trưởng khu phố 8, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một, một trong những khu phố điển hình trong công tác tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả phong trào Khu phố văn hóa TKĐ cho biết: “Bản thân tôi nhận thấy chương trình này rất hữu ích. TKĐ là tiết kiệm chi tiêu cho gia đình nên bản thân phải gương mẫu chấp hành và vận động bà con trong khu phố cùng thực hiện”.

Ông Đỗ Thành Linh ở phường Hiệp An, gia đình được UBND TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, gia đình ông có 4 người và sử dụng đủ các loại thiết bị như máy bơm nước, nồi cơm, bàn ủi, máy lạnh… nhưng vẫn TKĐ hiệu quả nhờ tổ chức sử dụng tốt như: Phải “né” giờ cao điểm; nên ủi đồ cùng lúc cho cả gia đình; sử dụng máy lạnh phòng phải kín, giữ nhiệt độ điều hòa thay vì quá lạnh sẽ làm giảm tuổi thọ của máy và hao tốn nhiều điện vì máy làm việc với công suất lớn…

Có thể nói Chương trình “Khu phố Văn hóa tiết kiệm điện” năm 2014 đã thành công tốt đẹp. Ông Võ Minh Đức, Giám đốc Điện lực Thủ Dầu Một cho biết, năm 2015 chương trình sẽ  được đẩy mạnh hơn nữa theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả.

 

Mai Anh (tổng hợp)