[In trang]
Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Bến Tre
Thứ tư, 13/05/2015 - 13:42
Điện lực Mỏ Cày Bắc phối hợp với huyện đoàn và Phòng Giáo dục huyện tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại trường THCS xã Thành An huyện Mỏ Cày Bắc.

Với mục đích nâng cao nhận thức cho các em học sinh, tạo thói quen, ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Điện lực Mỏ Cày Bắc (Công ty Điện lực Bến Tre) phối hợp với huyện đoàn và Phòng Giáo dục huyện tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại trường THCS xã Thành An huyện Mỏ Cày Bắc.

Qua buổi sinh hoạt ngoại khóa, bằng hình thức đố vui với những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh cách sử dụng các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy quáy, bàn ủi... sao cho hợp lý và tiết kiệm chi phí, hơn 300 học sinh và 12 tổng phụ trách đội tại các trường THCS trên địa bàn huyện huyện đã được nhân viên Điện lực phổ biến những kiến thức cơ bản, ý nghĩa của việc tiết kiệm điện; cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại gia đình và trường học.

Buổi sinh hoạt đã giúp các em nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích trong việc sử dụng điện hợp lý, từ đó nhắc nhở bạn bè và những thành viên trong gia đình cùng thực hiện.

Điện lực Bình Đại (Công ty Điện lực Bến tre) đã phối hợp Ban tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phổ biến các kiến thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp cho 57 cán bộ là báo cáo viên các Chi bộ của 20 xã/ thị trấn và các Ban ngành, Đoàn thể huyện với những nội dung cụ thể như:

- Cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình như bàn ủi, nồi cơm điện, máy giặt, tủ lạnh, máy bơm nước… sao cho an toàn, tiết kiệm điện; 

- Hướng dẫn các qui định về hành lang an toàn lưới điện cao áp, tiêu chuẩn dây kéo về sau điện kế, độ cao tĩnh không của dây vượt lộ và các vị trí nguy hiểm trên lưới điện…để mọi người biết và phối hợp với Điện lực thực hiện xử lý dứt điểm các vị trí đường dây chưa đúng qui định, nhằm đáp ứng được yêu cầu một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới;

- Hướng dẫn phương pháp cấp cứu khi có người bị điện hạ áp giật và khuyến khích hộ dân sử dụng cầu dao chống giật; đặt biệt là các hộ sử dụng điện chạy quạt nuôi tôm nên thực hiện tốt việc nối đất các kết cấu kim loại của các motor để tránh tain nạn điện xảy ra.

Ngoài ra tại buổi tuyên truyền Điện lực Bình Đại cũng khuyến khích người dân thanh toán tiền điện qua ngân hàng, thẻ ATM… Qua buổi tuyên truyền các báo cáo viên các Chi bộ đã nắm được các kiến thức về tiết kiệm điện, an toàn điện và nhất là nắm được thực trạng vi phạm hàng lang an toàn lưới điện cao áp tại địa bàn từng xã, thị trấn, qua đó chung tay cùng địa phương và ngành Điện giải quyết dứt điểm trong năm 2015.

Điện lực Giồng Trôm (Công ty Điện lực Bến tre) phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức tập huấn về sử dụng điện an toàn tiết kiệm và các hành vi vi phạm pháp luật trong việc sử dụng điện, an toàn điện cho các đối tượng là: Các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã.

Mục đích của buổi lớp tập huấn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí, chống các hành vi vi phạm pháp luật trong sử dụng điện. Phổ biến những tình huống, hình ảnh các vụ tai nạn điện do vi phạm hành lang lưới điện để cảnh báo người dân.

Kết thúc buổi tập huấn UBND huyện Giồng Trôm chỉ đạo các Chi Hội Trưởng, Tổ hội trên địa bàn xã tiếp tục triển khai hướng dẫn lại cho cán bộ, hội viên để tiến tới thành lập tổ tuyên truyền viên tiết kiệm điện , xây dựng thành 08 ấp văn hóa tiết kiệm điện trong năm 2015 và vận động sự đồng thuận trong dân tiếp tục hưởng ứng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đây cũng những hoạt động hưởng ứng sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả của Công ty Điện lực Bến Tre trong năm 2015, góp phần hình thành đội ngũ tuyên truyền viên, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo SPC