[In trang]
Nhập khẩu năng lượng tiêu tốn của Ireland 5.7 tỷ euro năm 2014
Thứ bảy, 23/01/2016 - 10:32
Năm 2014, Ireland nhập khẩu nguyên liệu lên đến 5.7 tỷ euro.

Năm 2014, Ireland nhập khẩu nguyên liệu lên đến 5.7 tỷ euro. 

Theo cơ quan Năng lượng bền vững của Ireland (SEAI), Ireland nhập khẩu 85% lượng năng lượng trong tổng số lượng năng lượng mà đất nước này đã tiêu thụ vào năm 2014, với tổng chi phí lên đến 6 tỷ euro. 

Khoảng 97% lượng năng lượng nhập khẩu là là nguyên liệu hóa thạch, trong đó dầu mỏ chiếm 56%, khí đốt chiếm 31% và than đá chiếm 10%. 

Điện và nhiên liệu sinh học cũng được nhập khẩu với tỷ lệ tương ứng là 2% và 1%.

Trong lĩnh vực sản xuất năng lượng trong nước, năng lượng được sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo chiếm 47%, từ khí đốt tự nhiên chiếm 6% và từ rác thải chiếm 3%.

Bà Eimear Cotter, người đứng đầu ban Công nghệ cacbon thấp của cơ quan SEAI cho biết: "Trong năm 2014, 15% lượng năng lượng do Ireland sản xuất ra từ các nguồn nguyên liệu tái tạo mang lại rất nhiều lợi tích. Tuy nhiên, 85% lượng năng lượng còn lại chúng tôi phải nhập khẩu từ nước ngoài, việc này khiến Ireland tiêu tốn 15 triệu euro mỗi ngày (11.2 triệu bảng Anh). Việc nhập khẩu năng lượng đã khiến Ireland phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ, dẫn đến việc thiếu ngân sách để đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo dồi dào". 

"Đặc biệt, ngành giao thông vận tải phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn dầu mỏ nhập khẩu từ nước ngoài. Để gỡ bỏ sự phụ thuộc này, Ireland cần phải cắt giảm lượng năng lượng tiêu thụ bằng cách lựa chọn các phương tiện giao thông vận tải tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng nhiên liệu sạch trong đó có nhiên liệu sinh học". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)