[In trang]
Năng lượng tái tạo chiếm 24,7% tổng sản lượng điện của Anh
Thứ sáu, 15/04/2016 - 09:15
Điện năng được sản xuất ra từ năng lượng tái tạo chiếm 24,7% tổng sản lượng điện năng của Anh trong năm 2015.

Điện năng được sản xuất ra từ năng lượng tái tạo chiếm 24,7% tổng sản lượng điện năng của Anh trong năm 2015.

Số liệu mới nhất của Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh cho biết, sản lượng điện năng được sản xuất ra từ năng lượng tái tạo là 88,3TWh (88,3 nghìn tỷ Wh), cao hơn 29% so với sản lượng năm 2014. 

Tuy nhiên, tổng sản lượng điện năng năm 2015 lại sụt giảm 0,5%, xuống còn 338,9 TWh, do sự giảm sút trong sản lượng điện năng sản xuất ra từ than đá. 

Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh bổ sung thêm rằng sản lượng điện năng được sản xuất ra từ khí gas chiếm 30%, từ than đá chiếm 23%, từ năng lượng hạt nhân tăng lên đến 21%. 

Hiệp hội Năng lượng tái tạo Anh (REA) tuyên bố rằng Anh khó có thể đạt được mục tiêu sử dụng 30% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2020 bởi REA tin rằng Anh sẽ bỏ lỡ mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon trong 2 lĩnh vực nhiệt và vận tải. 

REA cho rằng để đạt được mục tiêu này, ngành điện phải nỗ lực nhiều hơn nữa. 

Ông James Court, người đứng đầu ban Chính sách và Đối ngoại của REA cho biết: "Ban đầu, có vẻ như chính phủ Anh có thể dễ dàng thực hiện được mục tiêu sử dụng 30% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2020. Nhưng thực tế, thất bại trong việc tăng sản lượng điện năng từ năng lượng tái tạo trong 2 lĩnh vực nhiệt và vận tải có thể khiến chúng ta bỏ lỡ mất mục tiêu này".

"Đáng lẽ ra, sản lượng điện năng từ năng lượng tái tạo ở Anh có thể đạt mức 40 - 45% vào năm 2020, vượt xa so với mục tiêu 30%. Nhưng cái mà chúng ta thiếu ở đây là một chính sách ổn định, một kế hoạch phát triển ngành điện rõ ràng, cụ thể, không đặt cược tất cả vào năng lượng hạt nhân và một kế hoạch hành động khẩn cấp cho 2 lĩnh vực nhiệt và vận tải". 

Đầu năm nay, Ủy ban Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh tuyên bố Anh không thể đạt được các mục tiêu "xanh" nếu không áp dụng công nghệ thu và lưu trữ khí thải carbon (CCS). 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)