[In trang]
Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tuyên truyền Ấp văn hóa - Khu phố văn hóa tiết kiệm điện 2016
Thứ năm, 19/05/2016 - 08:49
Cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động cần tích cực tuyên truyền cho mọi người trong gia đình, ấp, khu phố, tổ nhân dân tự quản, công nhân tự quản khu nhà trọ cùng thực hiện tiết kiệm điện.

Ngày 11/3/2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre đã ban hành công văn số 41/LĐLĐ về việc tuyên truyền Ấp văn hóa - Khu phố văn hóa tiết kiệm điện năm 2016. Theo đó, hưởng ứng chương trình Ấp văn hóa - Khu phố tiết kiệm điện, Liên đoàn lao động tỉnh để nghị các cấp công đoàn tổ chức triển khai đến cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động các nội dung gồm: sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm trong gia đình như đèn compact, đèn tuýp gầy T5 và T8 hoặc bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời… Không sử dụng bóng đèn tròn (sợi tóc) trong chiếu sáng sinh hoạt.

Đồng thời, sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý, không lãng phí điện. Tắt các thiết bị điện không cần thiết, khi không có nhu cầu sử dụng. Đối với những thiết bị điện tiêu hao năng lượng lớn, khi thay thế sẽ lựa chọn những thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng. Áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện như hướng dẫn của Điện lực và tài liệu của nhà sản xuất thiết bị điện.

Sử dụng đèn LED giúp tiết kiệm điện

Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất cao như máy bơm nước, bàn ủi, máy điều hòa… vào giờ cao điểm từ 9h30 đến 11h30 và từ 17h đến 20h các ngày trong tuần.

Ngoài ra, trong các tháng tiếp theo của năm 2016, hộ gia đình cam kết sẽ tiết kiệm để giảm 5% trở lên sản lượng điện tiêu thụ của gia đình so với các tháng cùng kì năm 2015.

Đặc biệt, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động cần tích cực tuyên truyền cho mọi người trong gia đình, ấp, khu phố, tổ nhân dân tự quản, công nhân tự quản khu nhà trọ cùng thực hiện tiết kiệm điện.

Linh Hoa