[In trang]
Bang Nevada, Mỹ hưởng lợi lớn từ hệ thống pin mặt trời trên mái nhà
Thứ năm, 02/06/2016 - 08:29
Hệ thống pin mặt trời trên mái nhà có thể mang lại cho người dân sống ở tiểu bang Nevada 7 triệu đola mỗi năm.

Một bản báo cáo do công ty SolarCity và Hội đồng quốc phòng tài nguyên thiên nhiên xuất bản cho biết hệ thống pin mặt trời trên mái nhà có thể mang lại cho người dân sống ở tiểu bang Nevada 7 triệu đôla mỗi năm. 

Bản báo cáo Distributed Energy Resources in Nevada, được nhà cung cấp điện mặt trời của Mỹ SolarCity và Hội đồng quốc phòng tài nguyên thiên nhiên, một tổ chức vì môi trường phi lợi nhuận của quốc tế phát hành vào tuần này là bản báo cáo đầu tiên đánh già về toàn bộ chi phí và lợi ích mà hệ thống pin mặt trời trên mái nhà mang lại cho bang Nevada. 

Cụ thể, theo bản báo cáo này, hệ thống pin mặt trời trên mái nhà mang lại 1,6 cent/ kWh điện sản xuất ra, tương đương với 7 triệu đôla mỗi năm cho Nevada. Nếu tính cả những lợi ích về môi trường và sức khỏe mà hệ thống pin mặt trời trên mái nhà mang lại thì con số này sẽ lên đến 3,4 cents/kWh điên, tương đương với 14 triệu đôla mỗi năm. 

"Bản báo cáo này khẳng định những gì mà Nevada chúng tôi nắm rất rõ: hàng ngàn hệ thống pin mặt trời trên mái nhà khắp tiểu bang mang lại lợi ích cho toàn bộ người dân của khu vực này và chính quyền bang nên có chính sách để thúc đẩy việc này", ông Jon Wellinghoff, giám đốc chính sách của công ty SolarCity cho biết. 

"Xem xet kỹ chi phí và lợi ích của việc sản xuất điện năng từ hệ thống pin mặt trời trên mái nhà ở Nevada cho thấy việc duy trì mối quan hệ hợp tác giữa khách hàng và công ty cung cấp điện năng  để thúc đẩy việc đầu tư vào năng lượng sạch sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người", ông Noah Long, giám đốc dự án Western Energy của Hội đồng quốc phòng tài nguyên thiên nhiên cho biết. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)