[In trang]
Quân đội Mỹ khởi công xây dựng hai dự án quang điện tại hai doanh trại lớn
Thứ hai, 13/06/2016 - 08:27
Quá trình xây dựng đã chính thức được bắt đầu đối với hai dự án điện mặt trời tại tiểu bang Alabama (Mỹ).

Quá trình xây dựng đã chính thức được bắt đầu đối với hai dự án điện mặt trời tại tiểu bang Alabama (Mỹ). Được biết ngay sau khi hoàn thành  dự án này được mong đợi sẽ có thể cung cấp để nguồn năng lượng sạch cho hai doanh trại của quân đội Mỹ tại đây.

Dự án thứ nhất với công suất lên tới 10MW và có thể cung cấp hơn 18.000MWh mỗi năm cho doanh trại quân đội Redston Arsenal sẽ nhanh chóng được thi công trong tháng này, công ty năng lượng tái tạo SunPower cho biết.

Trong hai dự án lần này, SunPower sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp điện năng và đảm bảo cho quân đội Mỹ có thể mua được 100% năng lượng được sản xuất ra từ hai dự án điện mặt trời này. Đồng thời, SunPower còn có nhiệm vụ tính toán và cắt giảm tối đa chi phí dành cho quá trình xây dựng, lắp đặt, bảo trì và vận hành.

Ông Richard Kidd, Phó Trợ lý ngoại trưởng quân đội Mỹ (Năng lượng và tính bền vững) cho biết: “Đây là bước tiếp theo trong quá trình đẩy mạnh khai thác hiệu quả nguồn năng lượng tái tạo của quân đội Mỹ trên khắp cả nước. Đồng thời,  hai dự án giống như biểu tượng đại diện cho sự thay đổi tích cực trong vấn đề ứng dụng và sản xuất nguồn năng lượng xanh tại khu vưc Đông Nam Mỹ nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Hai dự án này sẽ giúp tăng đáng kể lượng điện mặt trời được đưa vào sử dụng tại tiểu bang Alabama mà vẫn đảm bảo không tạo ra bất kì một chi phí phát sinh nào cho người tiêu thụ. Đây cũng là một minh chững rõ rệt cho thấy sự cố gắng nỗ lực của quân đội Mỹ trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp đứng đầu ngành năng lượng như SunPower; các quan chức địa phương; các đối tác khác như Công binh Lục quân Hoa kỳ, doanh trại quân đội Redstone Arsenal”.

Tất cả lượng điện được sản xuất ra sẽ được bán với giá bằng hoặc thấp hơn giá mà Redstone Arsenal hiện đang phải trả. SunPower ước tính rằng dự án này sẽ có sản lượng điện hằng năm tương đương với lượng điện cần thiết cho khoảng 5.400 chiếc xe điện.

Ông Howard Wenge, chủ tịch SunPower cho biết: “Với sự phát triển ngày càng mạnh của ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, giá điện sẽ trở nên ngày càng cạnh tranh hơn khi so sánh với các nguồn điện truyền thống. Và với dự án sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo lần này, quân đội Mỹ sẽ có thể cắt giảm bớt phần nào chi phí, đẩy mạnh tính sử dụng tiết kiệm và hiệu quả. Chúng tôi rất hoan nghênh Redstone Arsenal khi đã quyết định lựa chọn năng lượng mặt trời và coi đó là một giải pháp hữu hiệu cho sự phát triển lâu dài và bền vững. Những công nghệ mà SunPower sử dụng trong dự án lần này sẽ là những công nghệ mới nhất, tiên tiến và hiện đại nhất để từ đó có thể tối đa hóa quá trình sản xuất và đạt được hiệu quả lớn nhất”.

Bên cạnh dự án tại doanh trại Redstone Arsenal, dự án điện mặt trời còn lại sẽ được tiến hành tại doanh trại Rucker, tiểu bang Alabama.

Được biết, dự án với công suất 10MW này sẽ được xây dựng trên khu vực rộng tới 36 héc-ta và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016. Dự án này được mong đợi sẽ có thể cung cấp đủ nguồn điện sạch cho hơn 1.600 hộ gia đình.

Quân đội Mỹ đã đưa ra mục tiêu rằng sẽ thay thế 25% tổng nguồn điện tiêu thụ bằng nguồn điện từ năng lượng mặt trời vào năm 2025, và cam kết rằng sẽ triển khai các dự án năng lượng khác nhau, tăng công suất lên 1GW vào cùng thời điểm.

Minh Thúy (Theo PV-Tech)