[In trang]
Công ty điện lực Georgia Power, Mỹ vận hành nhà máy điện mặt trời công suất 30 MW
Thứ tư, 08/06/2016 - 08:31
Đây là nhà máy đầu tiên trong tổng số 5 nhà máy điện mặt trời quân sự hiện đang được công ty điện lực Georgia Power phối hợp với quân đội Mỹ và Bộ Hải quân Mỹ phát triển.

Ngày 1/6/2016, công ty điện lực Georgia Power, quân đội Mỹ, văn phòng sáng kiến năng lượng quân đội Mỹ, Cơ quan quản lý các dịch vụ thông dụng của Mỹ và ủy ban dịch vụ công cộng Georgia đã bắt đầu vận hành một nhà máy điện mặt trời công suất 30 MW ở căn cứ Fort Benning, gần thành phố Columbus, bang Georgia. Đây là nhà máy đầu tiên trong tổng số 5 nhà máy điện mặt trời quân sự hiện đang được công ty điện lực Georgia Power phối hợp với quân đội Mỹ và Bộ Hải quân Mỹ phát triển.

“Kể từ khi chúng tôi động thổ cách đây một năm, khu vực này giờ đã chuyển biến thành một nhà máy điện mặt trời hiện đại, cung cấp năng lượng sạch, đáng tin cậy với mức giá hợp lý cho khách hàng của chúng tôi trong những năm sắp tới”, ông Norrie McKenzie, phó giám đốc phát triển năng lượng tái tạo của công ty điện lực Georgia Power phát biểu. “Chúng tôi mong chờ những dự án điện mặt trời quân sự còn lại sẽ đi vào hoạt động vào năm sau. Chúng tôi cũng mong muốn những lợi ích tích cực mà các dự án này mang lại không chỉ cho khách hàng của chúng tôi mà còn phục vụ cho các căn cứ quân sự và cộng đồng địa phương”.

Công ty điện lực Georgia Power đã xây dựng, sở hữu, vận hành nhà máy và điện năng được sản xuất từ nhà máy này được phân phối đến lưới điện của bang Georgia với chi phí bằng hoặc thấp hơn chi phí tránh được của công ty. Ước tính nhà máy điện mặt trời ở căn cứ Fort Benning được đầu tư 75 triệu đô la để lắp đặt và sẽ giúp quân đội Mỹ có thể đạt được các mục tiêu an ninh năng lượng quan trọng. Được biết, nhà máy điện mặt trời ở Fort Benning có diện tích khoảng 80ha, sử dụng gần 134.000 tấm pin mặt trời để sản xuất năng lượng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp ở bang Georgia. 

Cùng với dự án nhà máy điện mặt trời Fort Benning, công ty điện lực Georgia Power tiếp tục thêm điện mặt trơi vào danh mục sản xuất điện của mình. Cùng với sự điều phối của ủy ban dịch vụ công cộng Georgia, hàng ngàn tấm pin mặt trời mới đang được lắp đặt khắp bang Georgia như là một phần của các dự án của Marine Corps Logistics Base Albany và Naval Submarine Base Kings Bay hợp tác với Bộ Hải quân Mỹ. Gần đây nhất, công ty điện lực Georgia Power đã đề xuất sản xuất 525 MW năng lượn tái tạo mới đến năm 2019 và các dự án demo để nghiên cứu cơ hội sản xuất điện gió và điện mặt trời, hiện đang được ủy ban dịch vụ công cộng Georgia xem xét.

Mai Phương (theo solardaily.com)