[In trang]
Google mua 236 MW điện gió cho các trung tâm dữ liệu ở châu Âu
Thứ ba, 12/07/2016 - 09:49
Google, công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ chuyên cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến mạng Internet, đã mua 236 MW công suất điện từ hai nông trại gió đang được xây dựng ở Na Uy và Thụy Điển.

Google, công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ chuyên cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến mạng Internet, đã mua 236 MW công suất điện từ hai nông trại gió đang được xây dựng ở Na Uy và Thụy Điển. 

Google cho biết những nông trại gió này sẽ cung cấp điện năng cho các trung tâm dữ liệu của hãng ở châu Âu. 

Google đã mua toàn bộ sản lượng điện năng của một nông trại gió gần thành phố Stavanger, Na Uy. Nông trại này có 50 tuabin và được dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm tới. 

Ngoài ra, sản lượng điện năng của một nông trại gió với 22 tuabin gần khu vực Mariestad và Toreboda, Thụy Điển cũng được hãng mua lại. Theo kế hoạch, nông trại này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào đầu năm 2018. 

Việc ký kết hai hợp đồng mua bán điện năng này giúp Google đạt được mục tiêu sử dụng hoàn toàn năng lượng sạch cho các hoạt động của mình. Đến thời điểm hiện nay, chỉ tính riêng các nông trại năng lượng tái tạo ở châu Âu, Google đã ký kết 7 hợp đồng với tổng công suất lên đến 500 MW. Nếu tính trên toàn thế giới, hãng đã ký kết 18 hợp đồng với gần 2,5 GW công suất. Trong đó có 781 MW công suất điện gió và điện mặt trời ở Mỹ, Chile và Thụy Điển từ những hợp đồng vừa được hãng công bố vào tháng mười hai vừa qua. 

"Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là thúc đẩy và tăng cường việc sản xuất năng lượng tái tạo để cung cấp cho lưới điện", ông Marc Oman, người phụ trách năng lượng cho Google Global Infrastructure tại châu Âu cho biết. 

Hai công ty Norsk Vind Energi AS và Zephyr AS đang thực hiện dự án điện gió với công suất 160 MW tại Na Uy. Công ty Norsk Vind cho biết dự án này được coi là dự án điện gió lớn nhất từ trước đến nay của đất nước này. Dự án này sẽ nhận được tài trợ từ BlackRock Inc, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới. 

Ngọc Diệp (Theo bloomberg.com)