[In trang]
MillerCoors ăn mừng thành quả đạt được từ nỗ lực quản lý việc sử dụng nước
Thứ tư, 27/07/2016 - 08:53
MillerCoors, công ty sản xuất bia lớn thứ hai nước Mỹ đã cắt giảm đáng kể lượng nước tiêu thụ ở các nhà máy bia, trong đó có cả những nhà máy ở bang California, nơi tình trạng khan hiếm nước đã và đang trở thành một vấn đề cấp bách.

MillerCoors, công ty sản xuất bia lớn thứ hai nước Mỹ đã cắt giảm đáng kể lượng nước tiêu thụ ở các nhà máy bia, trong đó có cả những nhà máy ở bang California, nơi tình trạng khan hiếm nước đã và đang trở thành một vấn đề cấp bách. 

Theo bản báo cáo về phát triển bền vững mới đây nhất của MillerCoors, năm ngoái, công ty đã cắt giảm được 128 triệu gallon nước. Như vậy, so với năm 2014, MillerCoors đã cắt giảm được 2,1% lượng nước tiêu thụ. Tuy nhiên, để đạt được tỷ lệ nước/bia là 3,0 : 1,0, MillerCoors còn phải nỗ lực rất nhiều. Tỷ lệ hiện nay của công ty là 3,29 : 1,0. 

MillerCoors cho biết 90% lượng nước mà công ty tiêu thụ được các nhà cung cấp đáp ứng. Vì vậy công ty đã đặt ra mục tiêu khôi phục được lượng nước tương đương với lượng mà các nhà máy bia nằm ở những khu vực luôn luôn phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước tiêu thụ vào năm 2020. 

Năm 2015, MillerCoors đã thu được nhiều lợi ích khi khôi phục được gần 137 triệu gallon nước, tương đương với hơn 19% nguồn dự trữ nước của công ty. MillerCoors có nhiều nhà máy bia đang hoạt động tại bang California, nơi tình trạng khan hiếm nước đã và đang trở thành vấn đề cấp bách. Đó là lý do vì sao công ty quyết định thành lập Diễn đàn Hợp tác hành động vì nguồn nước ở bang California

Diễn đàn này được các tổ chức phi chính thủ và các công ty, trong đó có General Mills và Nestle đồng sáng lập, nhằm mục đích tìm ra các giải pháp hợp tác để giải quyết tình trạng khan hiếm nước của khu vực. MillerCoors đang sử dụng nhiều hệ thống tái sử dụng nước trong các nhà máy sản xuất bia để đối phó với thực trạng này. Đồng thời công ty cũng đang triển khai nhiều dự án bảo tồn nước trong nông nghiệp và kiểm soát tất cả những nhà trồng và cung cấp lúa mạch chính cho công ty mình.

"MillerCoors chúng tôi là một doanh nghiệp có ý thức và trách nhiệm", ông Gavin Hattersley, giám đốc điều hành công ty cho biết. "Cam kết phát triển bền vừng để nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường đã được chúng tôi khắc ghi. MillerCoors không coi đó là một hành động tốt đẹp nên làm, mà là một việc phải làm". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)