[In trang]
Đến năm 2030, New York sẽ sử dụng 50% điện năng sạch
Thứ sáu, 05/08/2016 - 08:22
Bang New York, Mỹ vừa đưa ra chỉ thị rằng đến năm 2030, 50% sản lượng điện năng tiêu thụ phải được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Bang New York, Mỹ vừa đưa ra chỉ thị rằng đến năm 2030, 50% sản lượng điện năng tiêu thụ phải được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo. 

Ông Andrew Cuomo, Thống đốc bang New York vừa thông báo rằng Ủy ban dịch vụ công cộng bang New York đã phê duyệt chính sách Clean Energy Standard, chính sách được đưa ra nhằm thúc đẩy việc triển khai các công nghệ năng lượng sạch và cắt giảm lượng khí thải nhà kính từ ngành điện năng.

Chinh sách này yêu cầu các công ty và nhà cung cấp điện phải đáp ứng được 26,31% nhu cầu điện năng của toàn bang bằng điện năng tái tạo vào năm 2017, đến năm 2021, con số này sẽ tăng lên đến 30,54%. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp các hộ gia đình tiết kiệm được 2 đô la (1,5 bảng Anh) mỗi tháng. 

Thống đốc bang Cuomo cho biết: "New York đã thực hiện những hành động đầy táo bạo để trở thành bang dẫn đầu trong nền kinh tế năng lượng sạch. Hiện nay, New York đang tiếp tục thực hiện những bước đi chắc chắn hơn, cân nhắc về chi phí - hiệu quả nhiều hơn để bảo vệ môi trường trong nhiều thập kỷ tới". 

"Chính sách Clean Energy Standard cho thấy rằng chúng ta hoàn toàn có thể sản xuất ra lượng điện năng cần thiết để thúc đẩy nền kinh tế hiện đại của địa phương đồng thời chống lại biến đổi khí hậu. Chắc chắn rằng mối đe dọa này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng và tôi kêu gọi tất cả các bang khác của Mỹ tham gia cùng chúng tôi trong cuộc chiến này vì tương lai của chúng ta". 

Đầu năm nay, New York tuyên bố sẽ đầu tư trị giá 5 tỷ đô la (3,4 tỷ bảng Anh) để nâng cao hiệu suất năng lượng và thúc đẩy việc sản xuất điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo ở toàn bang. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)