[In trang]
ExxonMobil và trường ĐH Mỹ nghiên cứu công nghệ năng lượng mặt trời và ắc quy
Thứ tư, 12/10/2016 - 09:25
ExxonMobil sẽ hợp tác với một trường đại học của Mỹ để thực hiện các dự án công nghệ năng lượng mặt trời và công nghệ ắc quy.

ExxonMobil sẽ hợp tác với một trường đại học của Mỹ để thực hiện các dự án công nghệ năng lượng mặt trời và công nghệ ắc quy. 

Tập đoàn dầu khí đa quốc gia và trường Đại học Princeton sẽ cùng tìm hiểu xem các vật liệu quang điện mới, đặc biệt là các vật liệu có các thuộc tính giống như polime có thể được ứng dụng làm lớp phủ ngoài hoặc vật liệu xây dựng như thế nào. 

Trường Đại học Princeton 

Dự án thứ hai tập trung vào công nghệ ắc quy và sử dụng những công cụ chẩn đoán để nghiên cứu sự thoái hóa của ắc quy và ảnh hưởng của nó đến việc tái sử dụng ắc quy trên lưới điện. 

ExxonMobil và trường Đại học Princeton còn nghiên cứu về vật lý học plasma, mô hình hóa vùng biển băng Bắc Cực và  nghiên cứu về ảnh hưởng của việc hấp thụ khí thải carbon dioxide đối với các đại dương trên thế giới. 

Ông Eric Herbolzheimer, cố vấn khoa học cao cấp và trưởng ban Vật lý kỹ thuật tại công ty Nghiên cứu và Kỹ thuật thuộc tập đoàn ExxonMobil cho biết: "Mỗi dự án trong số 5 dự án được lựa chọn có tiềm năng lớn trong việc mở ra một cuộc cách mạng về phát triển năng lượng mới và nâng cao hiểu biết của con người về môi trường tự nhiên". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)