[In trang]
Đắk Lắk chủ động, tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ tư, 01/04/2020 - 21:10
Trước thực tế năng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, Công ty Điện lực (PC) Đắk Lắk đã tăng cường các giải pháp tuyên truyền với mục tiêu sản lượng điện tiết kiệm đạt trên 2% so với sản lượng điện thương phẩm năm 2020.

Trước thực tế năng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, Công ty Điện lực (PC) Đắk Lắk đã tăng cường các giải pháp tuyên truyền với mục tiêu sản lượng điện tiết kiệm đạt trên 2% so với sản lượng điện thương phẩm năm 2020.

PC Đắk Lắk chủ động, tuyên truyền tiết kiệm điện. Ảnh minh họa.

Từ đầu từ tháng 3.2020, PC Đắk Lắk đã bắt đầu khởi động các chương trình tuyên truyền, giới thiệu, vận động người dân sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Từ chương trình này, hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà… đều được các đơn vị trực thuộc tích cực quảng bá. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 549 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, có đấu nối vào lưới điện do đơn vị quản lý với tổng công suất lắp đặt là 35,64 MWp.

Đơn vị cũng lên kế hoạch triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện, cũng như các dịch vụ về điện đến khu phố, tổ dân phố và hàng trăm trường học trên địa bàn toàn tỉnh thông qua chương trình “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”, chiến dịch “Giờ Trái đất” hay chương trình “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện”...

Từ các giải pháp triển khai, trong năm 2020, PC Đắk Lắk phấn đấu riêng đối với điện sử dụng cho sinh hoạt, toàn tỉnh tiết kiệm từ 5% đến 7% tổng mức tiêu thụ điện. Từ mục tiêu này, Công ty đã yêu cầu 100% CBCNV đăng ký tham gia chương trình tiết kiệm điện với việc tham gia với việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, tuyên truyền gia đình, bạn bè và người xung quanh cùng tham gia. Trong đó, mỗi người đều phấn đấu sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm trước.

Với tinh thần chủ động, tích cực này của PC Đắk Lắk, việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của khách hàng. Điều này góp phần giúp ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, phục vụ có hiệu quả nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong những ngày nắng nóng, đảm bảo cung cấp đủ điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Qua đó cũng giúp người dân hiểu được rằng sử dụng điện tiết kiệm và an toàn cũng việc làm mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho chính gia đình và cộng đồng xã hội.

Khánh Ly