[In trang]
Giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng Giờ Trái đất 2021
Thứ tư, 31/03/2021 - 17:04
Khắp nơi trên cả nước đã diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2021 như tắt đèn, tái chế quần áo cũ... nhằm lan tỏa thông điệp "tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải khí nhà kính".

 

Đúng 20h00 ngày 27/03/202 tại TP.HCM, hàng nghìn bạn trẻ đã tới và tham dự các sự kiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 tại ba điểm cầu Nhà văn hóa Thanh niên, khách sạn Hoàn Cầu (quận 1) và trung tâm thương mại AEON Mall (quận Bình Tân).

Cụ thể, tại Nhà văn hóa Thanh niên quận 1, các đoàn viên thanh niên và người tham dự đã cùng nhau thực hiện hành động biểu tượng tắt đèn trong 1 giờ, đạp xe chạy điện và thắp nến tạo biểu tượng 60+.

Tại nhiều khu vực vui chơi giải trí, khu trung tâm như Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, sảnh các khách sạn lớn tại quận trung tâm, các quán cà phê... đều tắt bớt đèn và các thiết bị chiếu sáng không cần thiết để hưởng ứng Chiến dịch. 

Chị Hoàng Lan (37 tuổi, quản lý một tiệm cà phê trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM) cho biết đây là lần thứ 4 chị cùng mọi người ở quán tắt điện hưởng ứng cùng chiến dịch.

"Nhiều khách hàng tỏ ra ngạc nhiên khi quán tắt điện, nhưng rồi họ lại thích thú bởi ánh đèn nến mà quán thay vào. Và khi biết quán tắt điện vì lý do tốt đẹp đó, nhiều khách nhiệt tình loan báo để người thân cũng hưởng ứng theo", chị Lan nói.

Các khu trung tâm như Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, sảnh các khách sạn lớn tại quận trung tâm, các quán cà phê... đều tắt bớt đèn và các thiết bị chiếu sáng không cần thiết để hưởng ứng Chiến dịch.  

Cùng ngày tại Thủ đô, rất đông bạn trẻ cũng tham gia sự kiện “Ngày hội Tắt đèn" tại một cửa hàng thời trang trên phố Tràng Tiền. Tại đây các bạn trẻ đã trực tiếp mang quần áo cũ của mình đến để trao đổi và hào hứng trải nghiệm các hoạt động liên quan đến tái chế tái sinh đồ cũ như biến quần áo thành các vật dụng khác như túi tote, túi đựng đồ trang điểm, khuyên tai...

Tại Hải Phòng, một thành phố trung tâm khác, nhiều hình thức hưởng ứng Chiến dịch cũng đã được thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp "tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải khí nhà kính". 

Nhiều tuyến đường phố chính và địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố đã tắt bớt hệ thống chiếu sáng, đèn cao áp, các thiết bị điện năng không cần thiết…

Trước đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã có nhiều hoạt động truyền thông kêu gọi sự hưởng ứng của đông đảo người dân như tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, vận động tại chỗ, phổ biến các nội dung cho các cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, khu vui chơi, các cửa hàng kinh doanh, các hộ dân sử dụng điện… nhằm hạn chế sử dụng đèn điện chiếu sáng, tự nguyện tắt đèn và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết.

Các quán cà phê, dịch vụ ăn uống tại Hải Phòng hưởng ứng Giờ Trái đất

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động hướng ứng Giờ Trái đất cũng được tổ chức trực tuyến. 

Một trong những hoạt động online thu hút nhiều bạn trẻ tham gia là chiến dịch "Thách thức Giờ Trái đất" do Tiktok phát động. Các tình nguyện viên online đã thực hiện hành động thực tế ngẫu nhiên về bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, giảm phát thải chất thải gây ô nhiễm môi trường, giải pháp tái chế chất thải… Sau đó đưa lên nền tảng Facebook, Tiktok bằng tài khoản cá nhân và “thách thức” bạn bè cùng tham gia chiến dịch.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng nhiệt tình tham gia hoạt động “Bước nhảy xanh”. Chiến dịch hướng dẫn tập nhảy từ xa bằng bài nhảy trên nền nhạc “Together in this”, bài hát chủ đề của Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu năm nay trên các nền tảng Youtube, Tiktok và Facebook. Các bạn trẻ đã hòa mình vào không khí Giờ Trái đất của cả thế giới.

Hoạt động đi bộ trực tuyến “Bước chân xanh” với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về việc hạn chế sử dụng các phương tiện di chuyển phát khí thải độc hại, gây ô nhiễm môi trường cũng đã thu hút hơn 1.300 bạn trẻ tham gia.

Giờ Trái đất là một sự kiện có ý nghĩa lớn trong việc thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường trước các tác động của biến đổi khí hậu. Với sức trẻ và sự nhiệt huyết, các bạn trẻ đang tích cực lan tỏa ý nghĩa của chiến dịch trong cộng đồng, từ đó duy trì các hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày.

Hải Yến t/h