[In trang]
EVN HCMC đảm bảo cấp điện cho công tác phòng chống Covid-19
Thứ hai, 30/08/2021 - 13:14
Phát biểu tại buổi họp báo do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức vào chiều ngày 21/7/2021, ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM khẳng định, ngành điện TP.HCM ưu tiên tối đa nguồn lực để đảm bảo cấp điện cho công tác phòng chống Covid-19 của Thành phố.

Ông Hưng cho rằng theo chỉ đạo của UBND TP là xây dựng những khu cách ly F0 không triệu chứng, Tổng công ty Điện lực đã chỉ đạo 15 công ty điện lực trực thuộc liên hệ với chính quyền địa phương để cung cấp điện trong 24 tiếng kể từ khi được yêu cầu. Tất cả các bệnh viện chữa trị COVID đều có 2 nguồn điện lưới để đảm bảo điện. 

Ông Hưng khẳng định, ngành điện sẽ không cắt điện nếu khách hàng trong các khu cách ly, phong tỏa chưa thể đóng tiền điện trong thời gian này và hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của Tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ. 

Ngành điện lực cũng đã triển khai bằng hệ thống đo ghi điện từ xa, hiện nay 80% khách hàng đã thực hiện hệ thống này. 20% khách hàng còn lại, ngành điện lực gọi điện cho khách hàng để cung cấp chỉ số, hoặc tạm tính bằng bình quân của lần trước và sẽ bù trừ sau.

Về việc giảm giá điện, ông Hưng cho biết ngành điện lực đã giảm giá 2 lần, lần này đối tượng giảm giá sẽ khác, như các cơ sở phòng chống dịch không thu phí sẽ giảm giá 20-100%. Về việc tiền điện tăng cao, ông Hưng cho rằng do người dân ở nhà mở máy lạnh, xem tivi, nấu ăn nên tiền điện sinh hoạt nhiều lên. Ngành điện khuyến cáo nên thực hiện "4 đúng": đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu. Đặc biệt vào mùa mưa, nếu mát thì tận dụng gió trời, giảm sử dụng máy lạnh lại. 

Người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến Tổng đài 1900 545454, Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn, ứng dụng CSKH EVNHCMC trên thiết bị di động, email: cskh@hcmpc.com.vn của EVNHCMC để được hướng dẫn, đăng ký mua điện đúng giá.

Hà Trần t/h