Quảng Bình đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm
Thứ tư, 04/08/2021 - 13:48
Công ty Điện lực Quảng Bình tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các công cụ, tiện ích của ngành điện giúp chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ và kiểm soát tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng
Trong thời gian qua, nắng nóng kéo dài trên toàn tỉnh Quảng Bình làm cho công suất phụ tải tăng cao đột biến. Để cung cấp điện ổn định cho khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp củng cố lưới điện để đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng.
Hướng dẫn khách hàng cài app EVNCPC CSKH để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ.
Cụ thể, để đảm bảo cấp điện ổn định, PC Quảng Bình tiếp tục đầu tư hoàn thiện lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện đáp ứng nhu cầu tăng trưởng công suất của phụ tải. Ngoài ra, Công ty cũng đã phân công 100% cán bộ, nhân viên trực, kiểm tra thường xuyên hệ thống đường dây, trạm biến áp; huy động phương tiện, máy móc kịp thời xử lý các sự cố trong thời gian nhanh nhất.
Do thời tiết nắng nóng cực đoan, người dân sử dụng điều hòa, thiết bị làm mát, các thiết bị điện tử phục vụ cho sinh hoạt gia đình sẽ nhiều hơn, điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố mất điện, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ tăng cao, mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện. Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí tiền điện hiệu quả và đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Quảng Bình đã khuyến nghị khách hàng hãy sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm.
Đối với các doanh nghiệp, PC Quảng Bình đề xuất các đơn vị cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đồng thời, các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với điện lực theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.
Với người dân, Công ty yêu cầu các điện lực tích cực trả lời cho khách hàng về những vướng mắc trong cách tính hóa đơn tiền điện, đồng thời tư vấn cho người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng yêu cầu. Các đơn vị trực thuộc phải kiểm soát tốt việc ghi chỉ số và phúc tra chỉ số, để qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường, tránh các sai sót có thể xảy ra.
Đặc biệt, Công ty tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các công cụ, tiện ích của ngành điện giúp chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ và kiểm soát tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng như ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động hay công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/.
Cùng với nỗ lực của đơn vị, PC Quảng Bình mong nhận được sự đồng thuận và chia sẻ của toàn thể khách hàng sử dụng điện nhằm góp phần đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, nhất là trong giai đoạn nắng nóng hiện nay.
Theo: Tạp chí Năng lượng Việt Nam