[In trang]
An Giang tiết kiệm 38,05 triệu kWh điện trong 8 tháng
Thứ ba, 07/09/2021 - 20:29
Tính đến tháng 8/2021, toàn tỉnh An Giang đã tiết kiệm được 38,05 triệu kWh, bằng 2,30% điện thương phẩm 8 tháng.
Với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Công ty Điện Lực (PC) An Giang đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền đa dạng trong thực hiện tiết kiệm điện, trong đó công tác tuyên truyền, vận động với sự tham gia của các đoàn thể có vai trò rất quan trọng góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm tại Châu Đốc, An Giang. (Ảnh EVN)
Theo PC An Giang, tính đến tháng 8/2021, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 38,05 triệu kWh, bằng 2,30% điện thương phẩm 8 tháng.
Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, PC An Giang đã xây dựng nhiều chương trình tiết kiệm điện như: Giờ trái đất; Gia đình tiết kiệm điện; Tiết kiệm điện trong trường học… Đồng thời, PC An Giang cũng tích cực đăng thông tin trên các báo, đài; tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt đoàn thể; vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tập trung hướng đến việc sử dụng điện mặt trời mái nhà. 
Ngoài ra, Công ty đã thực hiện việc phối hợp với các đoàn thể, triển khai các hoạt động tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ  phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân.
Song song với việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, PC An Giang đã khuyến nghị khách hàng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; cài đặt máy lạnh ở mức trên 25oC trở lên; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter...);  không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…).
Việc ứng dụng rộng rãi khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng cũng được Công ty đẩy mạnh triển khai. Cụ thể, tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h như đăng ký dịch vụ điện trực tuyến; Tiếp nhận và giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng thông qua Tổng đài 19001006 - 19009000 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam; Cổng dịch vụ công Quốc gia…
Với công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cùng nhiều tiện ích hỗ trợ trực tuyến đã góp phần giúp khách hàng trên địa bàn An Giang có sự điều chỉnh sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm trong mùa nắng nóng mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19.
Khánh An