[In trang]
Khóa học online Người quản lý năng lượng, Kiểm toán viên năng lượng
Thứ tư, 20/10/2021 - 14:03
Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng - ENERTEAM, tổ chức các khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” và “Kiểm toán viên Năng lượng”. Chương trình đào tạo nằm trong hoạt động thường niên của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng”
Khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” nhằm mục đích cung cấp kiến thức về quản lý năng lượng theo quy định tại Điều 35, Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật hoặc liên quan đến quản lý năng lượng, người đang quản lý năng lượng tại doanh nghiệp, cơ sở sử dụng năng lượng. Chương trình sẽ được tổ chức theo hình thức đào tạo onlline. Dự kiến khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 26-30/10/2021. Chi phí tham gia là 4 triệu đồng/ học viên.
Khóa đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng đội ngũ chuyên gia Quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế
Tham gia khóa đào tạo các học viên sẽ được sẽ nắm bắt được các quy định của pháp luật về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Học viên được tiếp cận với các kiến thức về tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiêu thụ năng lượng lớn như: Bơm, quạt; hệ thống điện; hệ thống khí nén; hệ thống điều hòa không khí, hệ thống lạnh công nghiệp, hệ thống hơi,...  
Kết thúc khóa đào tạo, học viên vượt qua được kỳ thi sát hạch sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ “Người quản lý năng lượng”.
Các đơn vị, cá nhân đăng ký khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” tại đây.
Khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng” 
Khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng” nhằm hỗ và nâng cao năng lực cho các đơn vị, cá nhân thực hiện các hoạt động tư vấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Theo đó, đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp Đại học trở lên trong lĩnh vực năng lượng hoặc ngành kỹ thuật liên quan và có từ 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực năng lượng
Khóa đào tạo dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 02-12/11/2021. Chi phí tham gia khóa đào tạo là 15 triệu đồng/ học viên.
Khóa đào tạo “kiểm toán viên năng lượng”sẽ được tổ chức theo hình thức đào tạo onlline
Tại khóa đào tạo, các giảng viên là các chuyên gia Vụ Tiết kiệm Năng lượng & Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh và ENERTEAM sẽ giúp học viên nắm bắt được các quy định của pháp luật về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các kiến thức về tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiệu thụ năng lượng lớn như: Bơm, quạt; hệ thống điện; hệ thống khí nén; hệ thống điều hòa không khí, hệ thống lạnh công nghiệp, hệ thống hơi và nhiên liệu.
Bên cạnh đó, học viên sẽ được giới thiệu về các thiết bị đo kiểm dùng trong kiểm toán năng lượng, hướng dẫn và thực hành lập báo cáo kiểm toán năng lượng theo quy định. 
Kết thúc khóa đào tạo, học viên vượt qua được kỳ thi sát hạch sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ hành nghề “Kiểm toán viên năng lượng”. 
Các đơn vị, cá nhân đăng ký khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng” tại đây.
Chương trình đào tạo "Người quản lý năng lượng”, “Kiểm toán viên năng lượng” là hoạt động thường niên của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Dự kiến, đến năm 2030, Bộ Công Thương sẽ hoàn thành đào tạo và và cấp chứng chỉ cho 5.000 chuyên gia quản lý năng lượng/ kiểm toán năng lượng.
Mai Anh