[In trang]
Hà Tĩnh tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức sử dụng năng lượng
Thứ bảy, 06/11/2021 - 07:34
Hội thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường học năm 2021 đã trang bị cho các em sinh những kiến thức và kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 4/11/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương và Công ty Điện lực (PC) Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường học năm 2021” tại Trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu, Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.
Hội thi có sự tham gia của 3 đội đại diện khối lớp 8 và 9 của Trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngoài 48 khán giả là học sinh khối lớp 6 theo dõi trực tiếp, nhà trường đã bố trí theo dõi trực tuyến qua livestream trên facebook.
Hơn 300 học sinh Trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu tham gia hội thi tìm hiểu kiến thức sử dụng năng lượng
Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức và chung sức. Nội dung của các phần thi tập trung vào các kiến thức cơ bản về năng lượng, các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cách thức bảo vệ môi trường sống... Các đội thi đã thể hiện kiến thức về năng lượng, tiết kiệm năng lượng qua những tiểu phẩm vui nhộn, bức tranh ngộ nghĩnh, tạo hiệu ứng tuyên truyền tốt.
Ngoài ra, các khán giả cũng được tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến nguồn năng lượng, bảo vệ môi trường. Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, giúp nâng cao kiến thức, hiểu biết cho các em học sinh về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó, góp phần định hướng giúp các em sử dụng tài nguyên thiên nhiên tiết kiệm, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Nhân dịp này, PC Hà Tĩnh cũng phát hàng trăm tờ rơi và hướng dẫn cho các em học sinh những biện pháp phòng tránh tai nạn điện như: không tự ý trèo hoặc vượt qua hàng rào trạm điện; không đứng dưới cột điện khi trời mưa hoặc khi có dông, sét; không đá bóng, thả diều, quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện…
Khánh An