[In trang]
Đài Loan công bố Calculator 2050 của mình vào cuối năm 2013
Chủ nhật, 07/03/2021 - 21:40
Đài Loan đã công bố phiên bản Calculator 2050 của mình và trở thành cộng đồng thứ 5 trên thế giới tham gia xây dựngCalculator 2050 pathways, sau Vương quốc Anh, Bỉ, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Cooperating with the UK, Taiwan launched the Taiwan 2050 Calculator, only the fifth worldwide, after the UK, Belgium, China and South Korea.

Ngày 18/11/2013, phối hợp với Vương quốc Anh,  Đài Loan đã công bố phiên bản Calculator 2050 của mình và trở thành cộng đồng thứ 5 trên thế giới tham gia xây dựngCalculator 2050 pathways, sau Vương quốc Anh, Bỉ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hơn 150 đối tác quan trọng đã tham gia lễ công bố, bao gồm các cơ quan địa phương, các tổ chức Phi chính phủ, viện hàn lâm và giới truyền thông.

Calculator 2050 của Đài Loan được tài trợ bởi Cơ quan Năng lượng và được phát triển bởi một nhóm gồm hơn 70 chuyên gia của Viện nghiên cứu và kỹ thuật công nghiệp (ITRI, một Viện nổi tiếng ở Đài Loan), với sự hỗ trợ kỹ thuật của Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Vương quốc Anh (DECC), Phòng Văn hóa và thương mại Anh (BTCO) và hơn 100 chuyên gia khác. Đây là lần đầu tiên Đài Loan phát triển một công cụ mô hình hóa năng lượng phục vụ công chúng. Các nhà phát triển có kế hoạch sử dụng mô hình này để khuyến khích các Bên liên quan, NGOs và các học giả tham gia tranh luận về tương lai các nguồn năng lượng và phát thải của Đài Loan.

Cục Năng lượng Đài Loan và ITRI có kế hoạch tiếp tục thúc đẩy và phát triển công cụ. Họ đang làm việc với các tổ chức phi chính phủ để xây dựng một số “con đường” cho sử dụng năng lượng và ứng phó BĐKH theo hướng các bon thấp. Kế hoạch sắp tới của ITRI là tổ chức một cuộc họp với các đối tác chủ yếu, thảo luận về các “con đường” và các tùy chọn sẵn có về năng lượng cho Đài Loan trong ngắn hạn. Các nhà phát triển cũng hi vọng rằng công cụ này sẽ được áp dụng rộng rãi trong các trường đại học như một công cụ giảng dạy. Đài Loan sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng phiên bản đơn giản My 2050 của mình để phục vụ điều này.